กทม.รับมอบ 'ถุงยังชีพ' จากสถานทูตจีน 8 พันชุดช่วย 'โควิด'

กทม.รับมอบ 'ถุงยังชีพ' จากสถานทูตจีน 8 พันชุดช่วย 'โควิด'

กทม.รับมอบถุงยังชีพ 8 พันชุด จากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ผ่านระบบออนไลน์ นำไปช่วยคนกรุงเทพฯ

วันที่ 13 .. ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม.(เสาชิงช้า) พล... อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) รับมอบถุงยังชีพจำนวน 8,000 ชุด จากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โดยมีนายหยาง ซิน (Mr. Yang Xin) อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เป็นผู้มอบ เพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวกรุงเทพฯ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และส่งเสริมความร่วมมือในการต่อต้านโรคโควิด-19 ระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีนและราชอาณาจักรไทย โดยจัดพิธีรับมอบถุงยังชีพแบบเสมือน ระหว่างสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยกับกรุงเทพมหานคร ในรูปแบบออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Webex

162883143190

พล...อัศวิน กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาอันยาวนานที่ผ่านมา ราชอาณาจักรไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนได้มีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดและแน่นแฟ้น เป็นเมืองพี่เมืองน้องที่มีไมตรีจิต และให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทั้งในด้านศิลปวัฒนธรรม เทคโนโลยี การค้าการลงทุน และการศึกษา ตลอดจนการแลกเปลี่ยนกันในด้านอื่นๆ แม้ในยามที่นานาประเทศต่างต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนก็ยังคงมีความห่วงใยและให้ความช่วยเหลือต่อกันในด้านต่าง มาโดยตลอด ในวันนี้ที่ กทม.กำลังต่อสู้เพื่อเอาชนะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคร้ายที่ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องสาธารณรัฐประชาชนจีนได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นมิตรแท้ ด้วยการส่งกำลังใจและสิ่งของต่างๆ มาให้ความช่วยเหลืออยู่เสมอ

"ในปีที่ผ่านมา กทม.ได้รับการสนับสนุนเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคฯ จากเมืองพี่เมืองน้องในประเทศจีน ได้แก่ กรุงปักกิ่ง มณฑลชานตง มณฑลชานซี เมืองเซินเจิ้น นครกวางโจว นครฉงชิ่ง นครเฉิงตู และนครเซี่ยงไฮ้ เป็นจำนวนมาก ซึ่งนับเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินภารกิจด้านการแพทย์และสาธารณสุขของ กทม.อย่างยิ่ง"พล...อัศวินกล่าว

พล...อัศวิน กล่าวด้วยว่า ในนามของประชาชนชาวกรุงเทพฯ ขอขอบคุณสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ตลอดจนพี่น้องชาวจีน ที่ได้มอบถุงยังชีพจำนวน 8,000 ชุด ภายในถุงยังชีพ ประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กก. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หน้ากากอนามัย และสิ่งของอุปโภคบริโภคประจำวัน ให้แก่ กทม.เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนชาวกรุงเทพฯ ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ ระบาดของโรคโควิด-19 อันเป็นการแสดงถึงน้ำใจไมตรี และความสัมพันธ์อันดีระหว่างจีนและไทยในทุก ระดับ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความสัมพันธ์ทั้งสองประเทศนี้จะยังคงอยู่ตลอดไป

162883146321