“ม็อบ”ชุมนุมต่อแยกดินแดง-ทุบรถยกสน.ดินแดง

“ม็อบ”ชุมนุมต่อแยกดินแดง-ทุบรถยกสน.ดินแดง

“ม็อบ”ชุมนุมต่อแยกดินแดง-ทุบรถยกสน.ดินแดง คฝ.ตั้งแนวสกัดบนถนนวิภาวดี

ภายหลังที่กลุ่มทะฟ้า นัดชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยได้ปิดการจราจรเพื่อจัดการชุมนุมตั้งแต่เวลา 14.00 น. โดยนัดหมายจะเคลื่อนขบวนไปยังบ้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม ในเวลา 16.00 น. โดยระหว่างนั้นกลุ่มทะลุฟ้าได้ทำกิจกรรมทุบศาล เผาหุ่นนายชนาธิป เหมือนพะวงศ์ รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา

 

โดยกลุ่มทะลุฟ้าแจ้งยุติการชุมนุมเมื่อเวลา 15.55 น. ภายหลังเกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน จำนวน 2 กองร้อย ได้เข้ากระชับพื้นที่ โดยการโอบล้อมหัวท้ายจนเกิดการเผชิญหน้ากันทั้งสองฝ่าย ผลักดันกันไปมาจนเกิดการโกลาหล เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมต่างแตกฮือวิ่งหลบหนีกันชุลมุน 

 

ขณะเดียวกันตำรวจได้เพิ่มกำลังเข้ายึดพื้นที่ทันที่พร้อมติดตามจับกุมผู้ชุมนุมที่หลบซ่อนตัวตามจุดต่างๆ และกันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งได้ขึ้นประจำการบนสกายวอล์คใต้รถไฟบีทีเอสเพื่อควบคุมสถานการณ์

ต่อมาเวลา 16.00 น. มีการกล่าวตักเตือนกันเอง ระหว่างสื่อมวลชน และประชาชน ว่าอาจมีการใช้กระสุนยาง จากบริเวณเกาะดินแดง ให้ระมัดระวัง

 

เวลา 16.05 น. ตำรวจ คฝ. ตั้งแนว รวม 2 แนว คือ พหลโยธิน ไม่ให้มุ่งหน้าไปสะพานควาย และแนว คฝ. ฝั่ง พญาไท ไม่ให้มุ่งหน้าไปทาง ถ.พญาไท

ต่อมาเวลา 16.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิได้สงบลง ในขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนมุ่งหน้าไปยังแยกดินแดง โดยบีบแตรจักรยานยนต์เร่งเครื่อง และยังคงปักหลักอยู่ในบริเวณดังกล่าว

 

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้เข้าทำลายรถยกของ สน.ดินแดง โดยการใช้ก้อนหินทุบกระจกได้รับความเสียหาย 2 คัน อีกส่วนพยายามเผารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยใช้ระเบิดเพลิงปาใส่ แต่ยังดีที่ในบริเวณดังกล่าวมีทั้งผู้ชุมนุมและกลุ่มผู้สื่อข่าวเข้ามาหลบฝนได้พยายามห้ามปราบไว้ สถานการณ์ยังคงตึงเครียด