'บิ๊กป้อม' งดเปิดบ้านเบิร์ธเดย์เดย์ครบ 76 ปี เน้นทำบุญ-ทานอาหารเช้ากับคนสนิท

'บิ๊กป้อม' งดเปิดบ้านเบิร์ธเดย์เดย์ครบ 76 ปี เน้นทำบุญ-ทานอาหารเช้ากับคนสนิท

พล.อ.ประวิตร งดเปิดบ้านพักส่วนตัว- มูลนิธิป่ารอยต่อฯ 5 ให้บุคคลภายนอกเข้าอวยพรวันเกิดครบรอบ 76 ปี เน้นทำบุญวัดพระศรีฯเช้าตรู่ พร้อมรับประทานอาหารเช้ากับคนสนิทเท่านั้น

11 ส.ค.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 76 ปีนั้น พล.อ.ประวิตรได้งดเปิดบ้านพักส่วนตัว และมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดให้บุคคลภายนอกเข้าร่วมอวยพร และงดการออกร้านอาหารเหมือนเช่นทุกปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 เพื่อไม่ให้เกิดการรวมตัวของบุคคลจำนวนมาก และให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข โดยมีการติดป้ายข้อความไว้ที่ด้านหน้ามูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ระบุว่า “งดรับการเข้าอวยพร” 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตรและครอบครัวได้เดินทางไปทำบุญวันคล้ายวันเกิด และทำบุญให้กับบรรพบุรุษที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ตั้งแต่เวลา 05.30 น. จากนั้นเวลา 07.00 น. ได้เดินทางเข้ามูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดเพื่อรับประทานอาหารเช้าร่วมกับคนสนิท พร้อมทั้งมีญาติบางส่วนนำพวงมาลัยเข้ามาอวยพรเพื่อแสดงความเคารพเท่านั้น และจากนั้นเวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตรเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการประมงแห่งชาติผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ซึ่งปกติในวันนี้ของทุกปีหลังจากที่พล.อ.ประวิตรประชุมแล้วเสร็จ จะเดินทางไปถวายภัตตาหารเพลที่วัดชนะสงครามในช่วงเวลา 11.30 น. แต่ปีนี้ได้งดกิจกรรมนี้ออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในส่วนของพล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้เดินทางมาอวยพรส่วนตัวไปล่วงหน้าแล้วก่อนหน้านี้ เช่นเดียวกับพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ที่นำพล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ หิ้วกระเช้าผลไม้เพื่อสุขภาพ เข้าร่วมอวยพรเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่พล.อ.ประวิตรได้มอบผ้าคลุมที่เป็นผ้าไหมจ.ร้อย และกระบอกน้ำร้อนพร้อมที่วัดอุณหภูมิให้เป็นที่ระลึก ทั้งนี้ในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ถือเป็นน้องรักที่สุดของพล.อ.ประวิตร ปกติจะเดินทางมาอวยพรพล.อ.ประวิตรในช่วงเช้าพร้อมอยู่ร่วมรับประทานอาหารเช้าด้วยกัน แต่ปีนี้คาดว่าจะเดินทางมาในช่วงเย็นและร่วมรับประทานอาหาร่วมกันเป็นการส่วนตัวแทน เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ติดภารกิจในช่วงเช้า