ปตท. อัดฉีดฮีโร่โอลิมปิก "น้องเทนนิส-น้องแต้ว" และทีมผู้ฝึกสอนรวม 3.7 ล้านบาท

ปตท. อัดฉีดฮีโร่โอลิมปิก "น้องเทนนิส-น้องแต้ว" และทีมผู้ฝึกสอนรวม 3.7 ล้านบาท

ปตท.อัดฉีดน้องเทนนิส น้องแต้ว และทีมผู้ฝึกสอน ฮีโร่โอลิมปิก รวม 3.7 ล้านบาท เพื่อตอบแทนความมุ่งมั่นและทุ่มเทของนักกีฬาที่ฝึกซ่อมอย่างหนัก จนสามารถคว้าเหรียญรางวัล สร้างความสุขให้กับคนไทย

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนความมุ่งมั่นและทุ่มเทของนักกีฬาในการฝึกซ้อมอย่างหนัก จนสามารถคว้าเหรียญรางวัลในศึกโอลิมปิก 2020 มาเป็นของขวัญและสร้างความสุขแก่คนไทย ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19  

โดยจะมอบเงินให้แก่น้องเทนนิส น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เหรียญทองเทควันโดหญิง รุ่นไม่เกิน 49 กก. จำนวน 2 ล้านบาท  ทีมผู้ฝึกสอน 5 แสนบาท และน้องแต้ว สุดาพร สีสอนดี เจ้าของเหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่นหญิง  รุ่นไลท์เวท 60 กก. 1 ล้านบาท รวมทั้งทีมผู้ฝึกสอนอีก 2 แสนบาท รวมเป็นเงิน 3.7 ล้านบาท

สำหรับการมอบเงินในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่นักกีฬาและทีมผู้ฝึกสอนแล้ว ยังมีส่วนช่วยสร้างแรงบันดาลใจแก่คนไทย โดยเฉพาะเยาวชนให้หันมาเล่นกีฬามากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การสนับสนุนกีฬา ของ ปตท. ที่มุ่งส่งเสริมการฝึกอบรมกีฬาที่ถูกต้อง และส่งมอบประสบการณ์ในการแข่งขันผ่านการจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน เพื่อเพิ่มพูนทักษะด้านกีฬาแก่เยาวชนทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง