'ชัยวุฒิ'ใส่ชุดPPEลงพื้นที่ติดตามการใช้งาน DE Covid Home Care Solution

'ชัยวุฒิ'ใส่ชุดPPEลงพื้นที่ติดตามการใช้งาน DE Covid Home Care Solution

"ชัยวุฒิ" ใส่ชุด PPE ลงพื้นที่เขตบางคอแหลม พร้อมทีมแพทย์ จิตอาสา ติดตามการใช้งานระบบแอพพลิเคชั่น DE Covid Home Care Solution ช่วยผู้ป่วยโควิด กักตัวที่บ้าน ให้ได้รับคำแนะนำ ในการรักษาตัวผ่านวีดิโอคอล

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับสมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ (HEC)  โดยนพ.ฆนัท ครุธกูลนายกสมาคมฯ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและโภชนวิทยาคลินิก  นำทีมแพทย์จิตอาสาลงพื้นที่เขตบางคอแหลม เพื่อสอบถามและติดตามการใช้งานจริงของระบบแอพพลิเคชันDE Covid Home Care Solution  ที่บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) กระทรวงดิจิทัล และทีมแพทย์จิตอาสาร่วมกันพัฒนาระบบขึ้น เพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดที่กักตัวในบ้าน ให้สามารถเข้าถึงการรักษาผ่านการประยุกต์ใช้ Line official account เข้ากับ Zoom เพื่อใช้ Video Call ติดต่อสื่อสาร และรับคำแนะนำในการดูแลรักษาได้แบบเห็นหน้ากัน ผ่านจอมือถือ หรือจอคอมพิวเตอร์ พร้อมกับได้มอบถุงกำลังใจและสิ่งของจำเป็นในการเข้าไปเยี่ยมผู้ป่วยโควิด-19 ครั้งนี้ด้วย

162815627051

"ผมรู้สึกดีใจมากที่โครงการนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เป็นผู้ป่วยโควิดให้รับการรักษาทันเวลาและหายป่วยโดยเร็ว ผม กระทรวงดิจิทัล และหน่วยงานในสังกัดพร้อมทีมแพทย์จิตอาสา พร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วน ช่วยกันให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกันครับ" นายชัยวุฒิกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ นายชัยวุฒิ ได้สวมชุดPPE และอุปกรณ์ป้องกันเต็มรูปแบบเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19