'ส.ส.ลพบุรี เพื่อไทย' จี้ 'ก้าวไกล'หยุดโจมตี -อย่ามอง 'พท.' เป็นศัตรู

'ส.ส.ลพบุรี เพื่อไทย' จี้ 'ก้าวไกล'หยุดโจมตี -อย่ามอง 'พท.' เป็นศัตรู

อุบลศักดิ์ ย้ำ เพื่อไทยไม่ได้ประโยชน์จาก งบกลาง1.6 หมื่นล้าน ขอ "ก้าวไกล" หยุดโจมตี ยอมรับความเห็นต่าง อย่ามองเป็นศัตรู

       นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ฐานะรองประธานกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายปี2565 สภาผู้แทนราษฎร เรียกร้องให้ พรรคก้าวไกลหยุดโจมตีพรรคเพื่อไทย กรณีที่เห็นชอบให้นำงบประมาณที่ปรับลดจากหน่วยงานต่าง จำนวน 1.6 หมื่นล้านบาท จัดสรรให้งบกลาง ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยยืนยันต่อการเห็นชอบดังกล่าวร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล เพราะต้องการให้นำไปช่วยเหลือแก้ปัญหาให้ประชาชน  ส่วนการใช้จ่ายนั้นมีกระบวนการและขั้นตอนไม่ใช่การตีเช็คเปล่าให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม 

       "สถานการณ์ขณะนี้ต้องเร่งช่วยเหลือประชาชนก่อน หากไม่นำบประมาณที่ตัดลดมา 16,000กว่าล้านบาท ไปไว้ที่งบกลาง จะเอาไปทิ้งทะเลหรืออย่างไร ผมยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ประโยชน์อะไรจากการเห็นชอบครั้งนี้" นายอุบลศักดิ์ กล่าว



       "พรรคก้าวไกลควรหยุดโจมตี เพรากรณีที่ความเห็นไม่ตรงกันถือเป็นความเห็นที่หลากหลาย ไม่ใช่ต้องมองคือศัตรู  ส่วนการทำงานร่วมกันผมมั่นใจร่วมงานกันได้ ไม่กระทบกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล  ทั้งนี้กรณีที่พรรคเพื่อไทยโหวตให้นำงบไปให้งบกลางครั้งนี้ ไม่ใช่การเตรียมจับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งสมัยหน้า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ยังอยู่กับพลังประชารัฐ เราไม่เอาด้วยแน่ แต่ถ้าวันหน้าพล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่ พรรคพลังประชารัฐอาจมีแนวคิดเหมือนพรรคเพื่อไทยก็ได้ ทำไมต้องเป็นศัตรูกันถาวร" นายอุบลศักดิ์ กลาว.