เขต 'บางรัก' ส่ง จนท.ติดเชื้อโควิด 26 รายเข้า 'ศูนย์พักคอย' แล้ว

เขต 'บางรัก' ส่ง จนท.ติดเชื้อโควิด 26 รายเข้า 'ศูนย์พักคอย' แล้ว

เขต "บางรัก" ส่ง จนท.ติดเชื้อโควิด 26 รายเข้า "ศูนย์พักคอย" แล้ว เร่งทำความสะอาด-ตรวจกลุ่มเสี่ยงเพิ่ม ยันเปิดให้บริการ ปชช.ต่อไป

วันที่ 4 .. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง "กรุงเทพธุรกิจ" นำเสนอข่าว "จนท.เขต 'บางรัก' ติด 'โควิด' 26 ราย ขรก.หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่" นั้น ล่าสุด สำนักเขตบางรัก ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า จากกรณีข่าวเกี่ยวกับติดเชื้อโควิด-19 ภายในสำนักงานเขตบางรัก เป็นจำนวนมาก และหวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่นั้น

ทางสำนักงานเขตบางรัก ขอชี้แจงว่าเบื้องต้นมีการพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อจำนวน 1 ราย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จึงได้ทำการตรวจหาเชื้อด้วยวิธีการสว็อบ (Swab) ในเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงจำนวน 20 ราย ผลปรากฎว่าผลออกมาเป็นลบ (ไม่พบเชื้อ) ทั้ง 20 ราย พร้อมทั้งปิดโซนเพื่อทำความสะอาดเป็นที่เรียบร้อย

162807864026

อย่างไรก็ตามวันที่ 3 ..64 ได้ทำการตรวจหาเชื้อให้กับกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม และเจ้าหน้าที่ที่รู้สึกไม่สบายใจจำนวน 155 ราย พบข้าราชการและบุคลากรติดเชื้อ จำนวน 26 ราย (จากจำนวนข้าราชการและบุคลากรทั้งหมด 651 คน) ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในฝ่ายต่างๆ แบ่งเป็น

  - ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ 9 ราย

  - ฝ่ายโยธา 8 ราย

  - ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 3 ราย

  - ฝ่ายการคลัง 2 ราย

  - ฝ่ายเทศกิจ 2 ราย

  - ฝ่ายศึกษา 1 ราย

  - ฝ่ายปกครอง 1 ราย

โดยส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ภาคสนาม ทางสำนักงานเขตจึงทำการส่งตัวเจ้าหน้าที่ไปยังศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อทั้ง 26 รายแล้ว พร้อมทั้งทำความสะอาด และดำเนินการตรวจหาเชื้อให้กับข้าราชการและบุคลากรเพิ่มเติมในวันนี้

ทั้งนี้ สำนักงานเขตบางรัก ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเข้มข้น แต่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และรักษาระยะห่างทางบุคคลในระยะนี้ ทางเรามีบริการ LINE Official เพื่อการเข้าถึงที่รวดเร็วและสะดวกสบายในการติดต่อราชการ สามารถแอดมาที่ @bangrakonline ขอให้บุคลากรทุกคนหายป่วยในเร็ววัน และกลับมาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนงานให้กับเราอีกครั้ง

162807870452