บีไอจี เร่งส่งออกซิเจนให้รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

บีไอจี เร่งส่งออกซิเจนให้รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

“บีไอจี” ส่งมอบออกซิเจนทางการแพทย์ ให้โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ช่วยผู้ป่วยวิกฤติโควิด-19

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด  หรือ บีไอจี ผู้ผลิตออกซิเจนรายใหญ่ที่สุดในประเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัทฯได้ดำเนินการสนับสนุนออกซิเจนทางการแพทย์พร้อมอุปกรณ์ปรับลดแรงดัน เพื่อส่งมอบให้ทีมแพทย์โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โดยมี นพ.เกรียงไกร ตั้งจิตมณีศักดา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์  เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วย Covid-19 ขั้นวิกฤต

“บริษัทขอร่วมยืนหยัด และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือการปฏิบัติงานของแพทย์ในช่วงวิกฤตการระบาดของไวรัส Covid-19 อีกทั้ง ยังคงเดินหน้าสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือในสถาณการณ์ Covid-19 อย่างต่อเนื่องและขอส่งกำลังใจให้ทุกภาคส่วนผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน”

162796921710

ทั้งนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาด Covid-19 ในขณะนี้ มีความรุนแรงและส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ทำให้มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลต่างๆ เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเขตพื้นที่สีแดงเข้มและมีสถิติผู้ติดเชื้อ Covid-19 สูงสุงในประเทศ โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์เองเป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลที่มีผู้ป่วย Covid-19 เข้ารับการรักษาเป็นจำนวนมาก

บีไอจี จึงได้สนับสนุนออกซิเจนทางการแพทย์เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานสาธารณสุขต่าง ๆ หวังให้มีส่วนช่วยบรรเทาผลกระทบในด้านต่าง ๆ

162796923080

อย่างไรก็ตาม บริษัท ตระหนักถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ Covid-19 โดยที่ผ่านมา บีไอจี ให้การสนับสนุนออกซิเจนทางการแพทย์กับหน่วยงานสาธารณสุขทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงการสร้างเครือข่ายกับผู้แทนจำหน่ายของบีไอจีรอบกรุงเทพฯ และปริมณฑลในการเติมออกซิเจนทางการแพทย์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายให้กับมูลนิธิหรืออาสาสมัครกู้ภัยต่าง ๆ