'พทท.' เสนอ 'ประยุทธ์' เชิญ 'หัวหน้าพรรคการเมือง' ขอความเห็นแก้โควิด

'พทท.' เสนอ 'ประยุทธ์' เชิญ 'หัวหน้าพรรคการเมือง' ขอความเห็นแก้โควิด

ส.ส.พลังท้องถิ่นไท ยัน พรรคเล็กอยู่ประคองรัฐบาล แนะ "นายกฯ" เชิญ หัวหน้าทุกพรรค หารือ-ขอความเห็นแก้โควิด-19 เชื่อแนวทางแสวงหาความร่วมมือ จะช่วยผ่อนคลายวิกฤต

      นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยื่นข้อเรียกร้องให้กลุ่มพรรคเล็กร่วมรัฐบาล ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล   ว่า ตนมองว่าเป็นเพียงความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ทำได้ แต่เชื่อว่าจะไม่เกิดผลเปลี่ยนแปลง เพราะกลุ่มพรรคเล็ก ในส่วนของพรรคที่มีส.ส. 2 คนขึ้นไป จากที่หารือร่วมกัน ยังคงเสียงสนับสนุนรัฐบาล ทั้งนี้ในส่วนของพรรคพลังท้องถิ่นไท นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค ระบุว่าให้ช่วยประคองรัฐบาลไปให้ได้ และอยู่ร่วมแก้ปัญหา
      นายโกวิทย์ กล่าวถึงข้อเสนอต่อการแก้ปัญหาโควิด-19 ด้วยว่า ตนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แสวงหาความร่วมมือจากทุกฝ่าย โดยเชิญหัวหน้าทุกพรรคการเมือง ประชุม หารือ พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะต่อการแก้ปัญหา เพราะหัวหน้าพรรค หรือส.ส. คือตัวแทนของประชาชนในพื้นที่ ดังนั้นเชื่อว่าจะมีมุมมองและข้อเสนอที่รัฐบาลสามารถนำไปปรับใช้เพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 ให้ผ่อนจากหนัก กลายเป็นเบา และคลี่คลายได้

       “พรรคพลังท้องถิ่นไท เคยเสนอให้รัฐบาลลดการวมศูนย์อำนาจ และกระจายอำนาจ รวมถึงทรัพยากร เครื่องมือทางการแพทย์ เงินสนับสนุนแก้ปัญหาไปให้ท้องถิ่น และเครือข่ายในหมู่บ้าน ทั้ง อสม. ,รพ.สต., ผู้ใหญ่บ้าน  เพื่อช่วยควบคุมและยับยั้งการแพร่ระบาด โดยให้ทำทุกหมู่บ้าน ทุกจังหวัด ไม่ใช่แค่นำร่องเพียงหมู่บ้านหรือจังหวัดใดจังหวัดหนึ่งเท่านั้น ซึ่งตนเชื่อว่าหากให้ทุกภาคส่วนร่วมมือจะทำให้สถานการณ์ระบาดโควิด-19 คลี่คลาย” นายโกวิทย์ กล่าว.