'เฟซบุ๊ค'สั่งพนง.ทุกคนในสหรัฐสวมหน้ากากอนามัย

'เฟซบุ๊ค'สั่งพนง.ทุกคนในสหรัฐสวมหน้ากากอนามัย

เฟซบุ๊ค ประกาศให้พนักงานในสหรัฐทุกคนสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในสำนักงาน ไม่ว่าพนักงานจะได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้วหรือไม่ก็ตาม

แถลงการณ์ของเฟซบุ๊ค ระบุว่า "สุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน รวมถึงคนในชุมชนเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดสำหรับเรา เมื่อพิจารณาจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มมากขึ้น, ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับไวรัสกลายพันธุ์ และข้อบังคับในชุมชนที่เพิ่มขึ้น เราจึงนำข้อบังคับเรื่องการสวมหน้ากากอนามัยกลับมาใช้อีกครั้งกับพนักงานทั้งที่ยังไม่ฉีดวัคซีนหรือฉีดวัคซีนแล้วก็ตามในสำนักงานเฟซบุ๊คทุกแห่งในสหรัฐ"

ทั้งนี้ นโยบายใหม่จะเริ่มบังคับใช้ในวันพุธนี้ (4 ส.ค.) และจะมีผลบังคับใช้ไปจนกว่าจะมีการประกาศเพิ่มเติม การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่หน่วยงานท้องถิ่นหลายแห่งในพื้นที่อ่าวซานฟรานซิสโกได้ออกคำสั่งเช่นเดียวกันเพื่อให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เมื่ออยู่ในอาคารตามสถานที่สาธารณะต่างๆ

นโยบายการสวมหน้ากากอนามัยในสำนักงานของเฟซบุ๊คเกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทประกาศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าจะพนักงานในสหรัฐทุกคนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนก่อนที่จะกลับเข้าสำนักงาน

ทั้งนี้ บริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีไม่ใช่แค่เฟซบุ๊คเพียงแห่งเดียวที่กลับมาใช้มาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุข หลังจากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งเนื่องจากไวรัสสายพันธุ์เดลต้าที่ระบาดอยู่ในขณะนี้

ด้านกูเกิล ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาให้พนักงานต้องฉีดวัคซีน และเลื่อนกำหนดการกลับเข้าออฟฟิศออกไปจนถึงเดือนต.ค. ขณะที่แอ๊ปเปิ้ลชะลอแผนการกลับเข้าออฟฟิศไปเป็นเดือนต.ค.