'ดีป้า' ส่ง 5 หลักสูตรออนไลน์ติดอาวุธเอสเอ็มอี

'ดีป้า' ส่ง 5 หลักสูตรออนไลน์ติดอาวุธเอสเอ็มอี

มุ่งยกระดับธุรกิจ อัพสกิลการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ร้านค้า หาบเร่ แผงลอย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ตั้งแต่ 6 สิงหาคมนี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กล่าวว่า การมอบความรู้ความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการ รวมถึงโอกาสในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นสิ่งสำคัญ ล่าสุดจัดทำโครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ ที่ทุกคนเข้าถึงได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ เพื่อเดินหน้าธุรกิจของตนด้วยความเข้าใจอย่างแท้จริง

ดีป้า มีความตั้งใจให้หลักสูตรออนไลน์ทั้ง 5 หลักสูตรในโครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ เป็นช่องทางในการส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ร้านค้ารายย่อย หาบเร่ แผงลอย ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลยกระดับธุรกิจ พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย การจัดส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพ สร้างโอกาสทางการตลาด เกิดแนวทางในการปรับเปลี่ยนธุรกิจให้รองรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล รวมถึงผลกระทบต่าง ๆ ที่เกิดจากวิกฤตโควิด–19 พร้อมร่วมขับเคลื่อนประเทศสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืน

162789391899

ทั้งนี้ ประกอบด้วย หลักสูตรที่ 1: เริ่มต้นการขายออนไลน์ด้วย LINE MyShop และ LINE OA โดย คุณวรวุฒิ สายบัว ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) เจาะลึกเครื่องมือ LINE Official Account ในแต่ละ Feature และวิธีการจัดการเรื่องหลังบ้าน เช่น การจัดการสต็อก การแพ็กสินค้าเตรียมส่ง การเลือกขนส่งและจัดการสินค้า การจัดทำใบเสร็จรับเงินให้ลูกค้าจาก LINE Official Account และ LINE MyShop พร้อมแนะนำ Chatbot ผู้ช่วยการขายและเทคโนโลยีดิจิทัลที่ช่วยธุรกิจให้ไปต่อ

หลักสูตรที่ 2: สร้างกราฟิกสวย โปรโมทสินค้าด้วย Canva โดย ปัญญาพร วิทยาประดิษฐ์ กูรูการตลาดดิจิทัลด้านภาพถ่ายที่จะมาแนะนำการใช้โปรแกรมแต่งรูปยอดฮิต แอปพลิเคชันยอดนิยมสำหรับสร้างกราฟิก เพื่อใช้ในการโฆษณาออนไลน์ที่เป็นโปรแกรมพื้นฐานการออกแบบ สอนวิธีใช้แบบ Step–by–step

หลักสูตรที่ 3: ธุรกิจโตไวด้วยคอนเทนต์และโฆษณาออนไลน์บน Facebook โดย กัญสพัฒน์ อัศวรุจานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล วิเคราะห์การทำตลาดยุค 5.0 เรียนรู้เพื่อการโฆษณาบน Facebook เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง และวิธีสร้างโฆษณาให้เจอกลุ่มเป้าหมายที่ใช่

หลักสูตรที่ 4: สร้างคอนเทนต์ให้เป็นยอดขายบน TikTok โดย คณากร คงประทีป ผู้ประกาศข่าวและผู้เชี่ยวชาญการสื่อสารยุคดิจิทัล เรียนรู้เครื่องมือต่าง ๆ การสร้างคอนเทนต์เพื่อให้เกิดผู้ติดตาม และสามารถสร้างยอดขายให้ธุรกิจ เทคนิคการสร้างวีดิโอตัวอย่างและคลิปไวรัลที่สร้างผู้ติดตามหรือผู้สนใจให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

หลักสูตรที่ 5: สร้างธุรกิจให้เติบโตในสังคมยุคไร้เงินสด โดย ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ เจ้าพ่อวงการไอที และกูรูวงการอีคอมเมิร์ซ เปิดเคล็ดลับการทำการค้าออนไลน์ ในยุคสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) กับเครื่องมือที่จะช่วยให้สามารถขายของออนไลน์ ให้บริการ หรือทำธุรกิจในวิถีชีวิตแบบ New Normal พร้อมแบ่งปันการเข้าใช้แพลตฟอร์มเพื่อวิเคราะห์ธุรกิจตนเอง คู่ค้า และคู่แข่งได้ และช่องทางออนไลน์ใช้งานได้ฟรีอีกมากมาย

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมพัฒนาทักษะดิจิทัลผ่านหลักสูตรออนไลน์สามารถลงทะเบียนได้ที่ transformmarket.depa.or.th ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนจะได้รับประกาศนียบัตรเมื่อจบหลักสูตรและทำแบบทดสอบครบถ้วนภายในวันที่ 31 มีนาคม 2565

หรือสามารถเข้าถึงบทเรียนในหลักสูตรต่าง ๆ และติดตามข่าวสารของโครงการผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของ ดีป้า ไม่ว่าจะเป็น Facebook Page และ YouTube: depa Thailand รวมถึงแลกเปลี่ยนแนวคิดเรื่องเทคโนโลยีกันได้ที่ Facebook Group: Digital Transformation Courses