‘เคน-ธีรเดช’ และ ‘จอย-รินลณี’ชวนประชาชนร่วม ‘บริจาคโลหิต’

‘เคน-ธีรเดช’ และ ‘จอย-รินลณี’ชวนประชาชนร่วม ‘บริจาคโลหิต’

โควิด-19 ยังคง “วิกฤต” ช่วงนี้ทั้งเอกชน หน่วยงาน ดารา-นักแสดง ยังคงส่งน้ำใจช่วยเหลือสังคม และบุคลากรทางการแพทย์ไม่ขาดสาย เคน-ธีรเดช และ จอย-รินลณี ชวนบริจาคโลหิต โรงแรมสยามเคมปินสกี้ฯ มอบชุดเครื่องนอน ให้ศูนย์พักคอยผู้ป่วยฯ

“โควิด-19” ยังคงระบาดรุนแรงเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจ ทว่าคนไทยต้องอดทนกันต่อไปเพื่อที่จะฟันฝ่า “วิกฤต” ครั้งนี้ไปให้ได้ หลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ใครพอมีกำลังช่วยเหลือคนไทยด้วยกันก็ต้องหยิบยืนน้ำใจแบ่งกันไปอย่างไม่ขาดสาย ยกตัวอย่างในวันนี้ ดารา-นักแสดงและผู้จัดชวนบริจาคโลหิต

162780417629

งานนี้ “เคน ธีรเดช”  ฝากเชิญชวนว่า  “เรื่องนี้เรามีการคุยกับพี่ต้องนานแล้วครับ ว่าอยากบริจาคเลือดพอดีว่าคล้ายคลึงกับละครของเราด้วย ผมว่าช่วงนี้จำเป็นมากนะครับเพราะเลือดขาดเยอะมาก  การบริจาคเลือดต้องมีใจที่อยากจะบริจาคก่อนส่วนเรื่องที่เราจะบริจาคได้หรือไม่ได้ไม่ต้องเป็นห่วงครับ เพราะก่อนบริจาคก็จะมีขั้นตอนเช็คร่างกายว่าพร้อมไหม นอนมาพอไหม  รายละเอียดในการตรวจจะเป็นการบ่งชี้เอง แต่ถ้าใครร่างกายยังไม่พร้อมก็ไม่ต้องบริจาคนะครับ เพื่อความปลอดภัยของสุขภาพจะมีทีมสภากาชาดประเมินให้ครับ”

162780417635

ด้าน “จอย รินลณี” กล่าวว่า “ถ้าวันนี้บริจาคได้ก็จะเป็นครั้งที่ 14 แล้วค่ะ คือหนึ่งคนบริจาคสามารถช่วยคนได้ถึง 3 คน มีแยกเป็นเกร็ดเลือด เป็นเลือด เราไม่รู้หรอกเลือดเราอาจจะช่วยชีวิตใครก็ได้ เราอยากให้คนมาช่วยบริจาคเลือดกันเยอะๆ นี่เป็นสิ่งที่จอยชอบมาก ตอนแรกๆ จอยไม่กล้ามองเข็มเลยค่ะ ไม่กล้าบีบมือด้วย ทุกวันนี้จอยเองก็ยังกลัวพยายามจะไม่มอง แต่เราก็คิดว่าถ้าความเจ็บนี้มันสามารถช่วยคนได้ก็จะไม่รู้สึกเจ็บ สำหรับใครที่จะมาบริจาคก็ไม่ต้องกลัวนะคะช่วงนี้โควิด-19 แบบนี้ เพราะที่นี่มีมาตราการที่ปลอดภัยดีมากเลยค่ะ

162780417683

เพราะเลือดคุณช่วยต่อชิวิตคนได้ ในกิจกรรม #1คนให้หลายคนรับกับรักนิรันดร์จันทรา ขอเชิญชวนคนไทยสุขภาพดี ร่วมบริจาคโลหิตช่วยเหลือผู้ป่วยทั่วประเทศ ได้ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย, หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่, สาขาบริการโลหิต 6 แห่งในกรุงเทพฯ, ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่ง และโรงพยาบาลประจำจังหวัดทั่วประเทศ สอบถามโทร. 0 2256 4300 www.blooddonationthai.com 

162780417573

นายแพทย์สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี มอบเงินบริจาคจำนวน 1,000,000 บาท 

ภาสินี ปรีชาธนาพล กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิหนึ่งคนให้ หลายคนรับ มอบเงินบริจาคจำนวน 1,000,000 บาท แก่นายแพทย์สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อสนับสนุนการจัดสร้าง ICU สนาม สำหรับรองรับการรักษากลุ่มผู้ป่วยหนักโรคโควิด-19 และมอบหมอนผ้าห่ม จำนวน 100 ผืน สำหรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เข้ารักษาในโรงพยาบาลสนามราชวิถี ทั้ง 2 แห่ง คือ ICU สนาม และโรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) ณ โรงพยาบาลราชวิถี

  162780417514

โรงแรมสยามเคมปินสกี้กรุงเทพฯ รับบริจาคปลอกผ้านวมจำนวน 100 ผืน เพื่อนำไปช่วยเหลือ เป็นชุดเครื่องนอนผู้ป่วย “โควิด-19” 

โรงแรมสยามเคมปินสกี้กรุงเทพฯ รับบริจาคปลอกผ้านวมจำนวน 100 ผืน เพื่อนำไปช่วยเหลือ เป็นชุดเครื่องนอนผู้ป่วย “โควิด-19”  ณ ศูนย์พักคอยผู้ป่วย ที่โรงเรียนวัดบรมนิวาส ภายใต้การดูแลของสำนักงานเขตปทุมวัน  ริชาร์ด เชสตัคผู้อำนวยการใหญ่(Managing Director)โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร เป็นตัวแทนโรงแรมฯ บริจาคและส่งมอบปลอกผ้านวม (Duvet) ที่ปลดระวางการใช้งาน และยังคงสภาพดีจำนวน 100 ผืน ให้กับ มาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน และ ประจวบ น้อยอามาตย์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อม และสุขาภิบาล เพื่อนำไปช่วยเหลือสำหรับเป็นชุดเครื่องนอนของผู้ป่วยจากโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ ศูนย์พักคอยผู้ป่วยที่โรงเรียนวัดบรมนิวาสภายใต้การดูแลของสำนักงานเขตปทุมวัน

162780417511

ธีรศักดิ์ ประสิทธิ์รัตนพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน)

ธีรศักดิ์ ประสิทธิ์รัตนพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI   ในฐานะผู้นำธุรกิจออกแบบ ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง ขอเป็นส่วนหนึ่งในการลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 และช่วยปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลพระยืน จังหวัดขอนแก่น ด้วยการสนับสนุนโคมไฟฆ่าเชื้อ UV- C ซึ่งเป็นรังสีอัลตราไวโอเลตชนิดหนึ่ง

162780417575

ซึ่งโคมไฟฆ่าเชื้อดังกล่าว จะช่วยยับยั้งการทำงาน และการแพร่กระจายของเชื้อโรคในอากาศทั้งเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อไวรัส รวมถึงเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาล นำไปใช้ฆ่าเชื้อตามจุดต่างๆ ช่วยลดการฟุ้งกระจายของเชื้อโรคบนอุปกรณ์และพื้นผิวต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงรถพยาบาลสำหรับรับ-ส่งผู้ป่วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โดยมี นายแพทย์ นิรันดร์ มณีกานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระยืน เป็นผู้รับมอบ