'Shopee' เปิดอินไซต์คนไทย...ทำไมถูกใจสินค้าแฟลชเซลล์

'Shopee' เปิดอินไซต์คนไทย...ทำไมถูกใจสินค้าแฟลชเซลล์

โปรโมชั่นที่มักได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด ทั้งสำหรับกลุ่มนักช้อปสายความคุ้มค่า และคนที่ผ่านมาโดยไม่ได้ตั้งใจ

Shopee (ช้อปปี้) เจาะลึกพฤติกรรมการช้อปออนไลน์ของผู้บริโภคชาวไทย ผ่านกลยุทธ์ทางการตลาดที่เข้าถึงนักช้อปทุกเพศ ทุกวัย อย่างโปรโมชั่น แฟลชเซลล์ (Flash Sale) หรือที่รู้จักกันดีว่า สินค้านาทีทอง

Flash Sale ถือเป็นกิจกรรมที่ดึงดูดใจผู้บริโภคให้มาช้อปสินค้าราคาสุดคุ้มในระยะเวลาที่กำหนดบนแพลตฟอร์ม เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในโปรโมชั่นที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มนักช้อปสายความคุ้มค่าจะต้องตั้งตารอ

เพราะสินค้าที่นำมาจัดโปรโมชั่นแฟลชเซลล์ เป็นสินค้าที่มีความหลากหลายครอบคลุมทุกหมวดหมู่จากร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำ ตอบโจทย์นักช้อปทุกไลฟ์สไตล์

สถิติความสำเร็จ "แฟลชเซลล์" บนช้อปปี้

โปรโมชั่นแฟลชเซลล์ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่สามารถกระตุ้นกิจกรรมทางการตลาดและกระตุ้นยอดขายให้กับร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำ พร้อมทั้งยังเป็นอีกหนึ่งโปรโมชั่นที่ทำให้แพลตฟอร์มของช้อปปี้มีความคึกคักจากเหล่านักช้อปมากยิ่งขึ้น การันตีความสำเร็จด้วยสถิติที่น่าสนใจดังนี้


● ในเดือนมิถุนายน 2564 พบว่าสินค้าแฟลชเซลล์จำหน่ายออกไปได้มากถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา
● ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 พบว่า สินค้าแฟลชเซลล์ที่ขายออกเร็วที่สุดทำสถิติได้ภายใน 4 วินาที
● สำหรับโผสินค้าแฟลชเซลล์เด็ด โดนใจช่วงครึ่งปีแรก 2564 : ที่ฮอตฮิตโดนใจคุณผู้ชาย ได้แก่ สายชาร์จมือถือ, ผ้าเช็ดรถ, ถุงเท้า และพบว่า ผ้าปูโต๊ะ, กระเป๋าผ้า, กรรไกรทำอาหาร เป็นสินค้าแฟลชเซลล์ที่ตรงใจคุณผู้หญิง

เช่นเคยกับเทศกาล 8.8 ที่ใกล้จะมาถึงนี้ นักช้อปทั้งขาประจำและขาจร สามารถหยิบสินค้าที่สนใจใส่ตะกร้ารอไว้พลางๆ ก่อนได้ เพราะทั้งแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและแบรนด์ต่างๆ คงเตรียมส่วนลด โปรโมชั่น คูปอง มาแบบจัดเต็มแน่นอน ช่วงเศรษฐกิจและสถานการณ์แบบนี้อะไรที่ประหยัดได้ก็ประหยัดกันไป แต่ถ้า "ของมันต้องมี" เราก็ต้องได้ของดีและราคาที่ดีที่สุดมาครอบครองให้ได้...

162769851658