‘โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้’ผุดแคมเปญ ตอบโจทย์เรียลดีมานด์-ลงทุน

‘โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้’ผุดแคมเปญ ตอบโจทย์เรียลดีมานด์-ลงทุน

‘โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้’ เจาะดีมานด์คอนโดมิเนียม ทำเลใจกลางเมืองขอนแก่น จากกลุ่มนักลงทุนและเรียลดีมานด์ พร้อมส่งแคมเปญกระตุ้นยอดขายโครงการโอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ-ขอนแก่นต่อเนื่อง

นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าโดยรวมจะพบผู้บริโภคที่ชะลอการตัดสินใจออกไป แต่ก็มีกำลังซื้อบางส่วนที่ต้องการหาบ้านและคอนโดมิเนียม ทั้งเพื่ออยู่อาศัยและซื้อไว้เพื่อการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

จากการวิเคราะห์ดังกล่าวมาจากหลายปัจจัยได้แก่ การระบาดของโควิด-19 ส่งผลพฤติกรรมคนซื้อเปลี่ยนไป จากทั้งกลุ่มเรียลดีมานด์และนักลงทุน โดยกลุ่มเรียลดีมานด์คือ บุคลากรทางการแพทย์ นักศึกษาและพนักงานบริษัทที่ทำงานในเมือง บางส่วนจากที่เคยพักอาศัยอยู่กับครอบครัว เริ่มมีแนวคิดที่จะย้ายออกมาอยู่ต่างหาก เพื่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตจากการเดินทาง และการบริการต่างๆ ที่ทางโครงการพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงแนวคิดที่จะแยกตัวออกมาเพื่อรักษาระยะห่างกับครอบครัวในสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ที่ยังไม่จบลง

ในขณะที่บางส่วนย้ายมาทำงานในขอนแก่นต้องการที่พักอาศัยใกล้ที่ทำงาน ตลอดจนกลุ่มนักศึกษา ซึ่งขอนแก่นเป็นจังหวัดเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและศูนย์กลางการศึกษาในภูมิภาคนี้ ทำให้มีความต้องการที่อยู่อาศัยที่ดีไซน์สวยสอดรับกับคนรุ่นใหม่ และมีราคาที่เหมาะสมจับต้องได้ โดยทางครอบครัววางแผนซื้อไว้เพื่อการเรียนของบุตรหลานและมองเรื่องการลงทุนในสินทรัพย์ ส่วนกลุ่มสุดท้าย นักลงทุน จะพบว่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเริ่มมีแรงซื้อจากกลุ่มนักลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากมีหลายคนหันมาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มากขึ้นเนื่องจากลดความเสี่ยงจากการลงทุนอื่นๆ ตลอดจนจากปัจจัยเรื่องราคาที่เหมาะสม ทำเล และโอกาสการเพิ่มมูลค่าของราคาคอนโดในอนาคต

“ด้วยไลฟ์สไตล์ที่ต้องอาศัยใจกลางเมือง กลุ่มนักศึกษาหรือคนวัยทำงานในเมืองเริ่มมองหาที่อยู่อาศัยที่สะดวกสบาย ทำให้ที่ผ่านมาคอนโดมิเนียมในขนาดที่เหมาะสมไม่ใหญ่มากนัก ดีไซน์สวย สิ่งอำนวยความสะดวกตอบโจทย์การใช้ชีวิต เดินทางสะดวก และใกล้ศูนย์การค้ากำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้น”

นอกจากนี้ในเรื่องของราคาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 เป็นราคาที่หาไม่ได้ในภาวะปกติ จึงเป็นโอกาสของผู้ซื้อที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียม ทั้งการซื้ออยู่อาศัยและลงทุนในระยะยาว ที่ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีของผู้ซื้ออย่างแท้จริง ในส่วนของความคุ้มค่า แคมเปญการผ่อนชำระที่เอื้อต่อผู้ซื้อได้มีโอกาสในการเป็นเจ้าของมากขึ้น และที่สำคัญ​โดยเฉลี่ยแล้วราคาที่เปิดขายกันอยู่ในปัจจุบันในอยู่ในเกณฑ์ซื้อถูกกว่าเช่าเป็นส่วนใหญ่

ทั้งนี้โครงการในจังหวัดขอนแก่นของทาง ‘โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้’ นายณพงศ์ ได้กล่าวว่า บริษัทฯยังพบความต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ใจกลางเมืองขอนแก่นจากหลากหลายกลุ่มอาชีพทั้งบุคลากรทางการแพทย์ และคนทำงานในเมือง ที่ต้องการซื้อคอนโดมิเนียมในทำเลศักยภาพใจกลางเมืองในระดับราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ซึ่งโครงการ “โอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ-ขอนแก่น” สามารถตอบโจทย์ความต้องการในส่วนนี้ได้ ทั้งการเป็นคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ 8 ชั้น จำนวน 236 ยูนิต โดดเด่นด้านงานออกแบบ อาทิ สระว่ายน้ำลอยฟ้า มุมพักผ่อนชั้นบนสุดของอาคารที่สามารถชมวิวเมืองขอนแก่นได้ 360 องศา อีกทั้งโครงการอยู่ติดโรงพยาบาลราชพฤกษ์ (ใหม่) เพียง 50 เมตร ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น 1.8 กิโลเมตร และใกล้กับสถานศึกษาอย่างมหาวิทยาลัยขอนแก่นเพียง 1 กิโลเมตร

“โอกาสของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในขอนแก่นยังดีจากกลุ่มกำลังซื้อดังกล่าว อีกทั้งโปรโมชั่นต่างๆ ทำให้รู้สึกถึงความคุ้มค่าในการซื้อทั้งเพื่ออยู่อาศัยและลงทุนในอนาคต ที่สำคัญ​ประเมินได้ว่าเมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย อสังหาริมทรัพย์ใจกลางเมืองขอนแก่น จะมีการปรับราคาสูงขึ้นมากอย่างแน่นอน จากช่วงการระบาดโควิด-19 รวมไปถึงการไม่มีซัพพลายคอนโดมิเนียมใหม่ที่สร้างเสร็จแล้วเข้ามาในตลาดในระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวม

สำหรับโครงการ “โอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ-ขอนแก่น” อยู่ระหว่างการก่อสร้างตามแผนที่วางไว้ และคาดว่าจะเสร็จสิ้นปลายปี 2565

นายณพงศ์ กล่าวว่าจากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ทำให้ได้เห็นถึงโอกาสใหม่ๆจากช่องทางออนไลน์ โดยตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา มีลูกค้าให้ความสนใจและจองซื้อคอนโดมิเนียมผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นเกือบเท่าตัว และในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2564 บริษัทฯเตรียมเดินหน้าแผนการตลาด และแคมเปญกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงคอนโดแนวใหม่ได้ง่ายขึ้นสำหรับโครงการ “โอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ-ขอนแก่น” ที่มียอดขายไปแล้วกว่า 50% ล่าสุดได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ “Cool Season Pro” สำหรับคนที่จองคอนโดตั้งแต่วันนี้ - 30 ก.ย.นี้ รับฟรี iPad Pro 12.9 นิ้ว* รุ่นใหม่ล่าสุด มูลค่าเกือบ 50,000 บาท พร้อมพบยูนิตพิเศษราคาเดียว 1.33 ล้านบาท* (*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด)​

“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นในการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ และปฏิบัติตามการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ด้วยช่องทางการขายใหม่ที่สามารถอำนวยความสะดวกรวดเร็วในการสื่อสารแบบเรียลไทม์ผ่านช่องทางออนไลน์ ช่วยให้ลูกค้าสามารถชมคลิปวิดีโอห้องตัวอย่างและพูดคุยกับทีมฝ่ายขายได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้อุ่นใจถึงความปลอดภัยในสุขภาพของลูกค้าทุกท่าน และพนักงานทุกคน”