AAV เผย 'ไทยแอร์เอเชีย'ขยายเวลาหยุดบินชั่วคราวถึง 8 ส.ค.หลังโควิดยืดเยื้อ

AAV เผย 'ไทยแอร์เอเชีย'ขยายเวลาหยุดบินชั่วคราวถึง 8 ส.ค.หลังโควิดยืดเยื้อ

เอเชีย เอวิเอชั่น แจง "ไทยแอร์เอเชีย" ขยายเวลาหยุดบินชั่วคราวถึง 8 ส.ค.หลังโควิดระบาดรุนแรงขึ้น พร้อมร่วมมือรัฐบาลคุมเข้ม ขณะเดียวกันยังคงติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมในการกลับมาให้บริการอีกครั้งโดยเร็วที่สุด

บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ AAV แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่บริษัทฯซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด (บริษัทย่อย) แจ้งประกาศหยุดให้บริการทุกเส้นทางการบินภายในประเทศชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 12 – 31 กรกฎาคม 2564 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้น ทำให้รัฐบาลประกาศมาตรการจำกัดการเดินทางแล้วนั้น

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ประกอบกับตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กำหนดให้ผู้ดำเนินการเดินอากาศยานในเส้นทางการบินภายในประเทศ ห้ามปฏิบัติการบินรับส่งผู้โดยสารเข้าหรือออกพื้นที่ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม) ในระหว่างสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดสูงของโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะสิ้นสุดหรือมีประกาศอื่นนั้น

บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด จึงประกาศขยายระยะเวลาหยุดให้บริการทุกเส้นทางการบินภายในประเทศชั่วคราวจากเดิม 12 -31 กรกฎาคม 2564 เป็น      12 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม 2564 เพื่อให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการช่วยกันป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19อย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ บริษัทฯ และบริษัทย่อย ยังคงติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมในการกลับมา ให้บริการอีกครั้งโดยเร็วที่สุด เมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง