'สภาเอสเอ็มอี' มอบถุงยังชีพ ผู้ติดเชื้อโควิคที่รักษาตัวที่บ้าน

'สภาเอสเอ็มอี' มอบถุงยังชีพ ผู้ติดเชื้อโควิคที่รักษาตัวที่บ้าน

"สภาเอสเอ็มอี" ร่วมภาคีเครือข่าย และ สภ.บางปู มอบถุงยังชีพให้กลุ่มผู้กักตัวและผู้ติดเชื้อโควิคที่ต้องรักษาตัวที่บ้าน

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 นางสาวภัคข์ประภัส สุขใส กรรมการสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (สภาเอสเอ็มอี) ได้รับมอบหมายจากนายไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ ประธานสภาเอสเอ็มอี เป็นผู้แทนในการมอบถุงยังชีพ ร่วมกับ สภ.บางปูโดยมีพ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปูพ.ต.ท.จีรวัช รุ่งกลิ่น รอง ผกก.ป.สภ.บางปูพ.ต.ต.กริช รัตนสกล สวป.สภ.บางปู เป็นตัวแทน มอบสิ่งของให้กับครอบครัวที่มีผู้ต้องกักตัว และผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ต้องรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) ในพื้นที่ ตำบลบางปู อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อช่วยเหลือประชาชนใน้บื้องต้นในการดำรงชีพในช่วงวิกฤติโควิคที่เกิดขึ้นในขณะนี้


162763590148

ทั้งนี้ นายไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ ประธานสภาเอสเอ็มอีเปิดเผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตั้งแต่ต้นปี 2563 จนถึงปัจจุบันซึ่งเป็นการแพร่ระบาดในระลอกที่ 3 และกำลังจะเข้าสู่ระลอกที่ 4 ที่มีแนวโน้มจะรุนแรงมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ จนรัฐบาลต้องออกประกาศล็อกดาวน์ 13 จังหวัด ในพื้นที่สีแดงเข้ม (ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา) และคาดว่าประเทศไทยน่าจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปอีกอย่างน้อย 1-2 ปี

จากปัญหาที่เกิดขึ้นทางสภาเอสเอ็มอี จึงได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดตั้งโครงการมอบถุงยังชีพให้กับกลุ่มครอบครัวที่มีผู้ต้องกักตัว และผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ต้องรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) ให้สามารถดำรงชีพอยู่ได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ซึ่งในถุงยังชีพดังกล่าว ยังมีสมุนไพรไทยที่มาจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนปาริชาต ที่เป็นภาคีเครือข่ายสภาเอสเอ็มอีด้วย เป็นการอุดหนุนสินค้า SMEs อีกช่วงทางหนึ่งด้วย

162763594458

162763599186