'จิตภัสร์' จี้นายกฯ เปิดใจรับฟังความจริง ค้านใช้ กม.จำกัดเสรีภาพเกินเหตุ

'จิตภัสร์' จี้นายกฯ เปิดใจรับฟังความจริง ค้านใช้ กม.จำกัดเสรีภาพเกินเหตุ

"จิตภัสร์" จี้ "ประยุทธ์" เปิดใจรับฟังความจริง ค้านใช้ข้อกำหนดฉบับ 29 จำกัดเสรีภาพเสนอข่าวสารเกินเหตุ

วันที่ 30 ก.ค. นางสาวจิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส. บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ ลงพื้นที่มอบถุง “เติมพลังใจ สู้ภัยโควิด - 19” โดยมูลนิธิเสนีย์ ปราโมช เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ข้าราชการตำรวจ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ สน.พลับพลาไชย 1-2 เขตสัมพันธวงศ์ โดยมี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมรับมอบ

162762693287

น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศหลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงอย่างต่อเนื่องที่ระดับกว่า 17,000 รายจากภาพที่เห็นในสื่อโซเชียลมีเดีย กรณีปัญหาความแออัดที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อที่ผ่านมา มีการปรับปรุงแก้ไขจัดระเบียบที่ดีขึ้น แต่อยากให้มีการเพิ่มและกระจายจุดฉีดวัคซีน ไปยังพื้นที่อื่นๆ และระดับจังหวัดที่มีความพร้อมด้วย เพราะเวลาทุกนาทีมีค่า มีความหมายต่อชีวิตพี่น้องประชาชน นอกจากนี้จุดตรวจโรคที่ให้ประชาชนเข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็วที่สุด จำเป็นต้องเร่งแก้ไขโดยด่วน

นางสาวจิตภัสร์ กล่าวอีกส่า ที่สำคัญที่สุดในขณะนี้ การสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง การสื่อสารที่ตรงไปตรงมา กระชับ เข้าใจง่าย เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง เป็นประโยชน์สำหรับนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง รวมถึงการเปิดใจกว้างรับฟังเสียงของประชาชน จากความภาวะตึงเครียด ความหวาดกลัว ที่ส่งผลต่อสภาวะจิตใจ แทนที่รัฐบาลจะสร้างความมั่นใจจากมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ แต่กลับมาออกข้อกำหนด ฉบับ 29 ที่น่าจะเข้าข่ายจำกัดเสรีภาพเกินกว่าเหตุ ควบคุมการนำเสนอข่าวสารหรือข้อมูลที่สร้างความตื่นตระหนก อ้างว่าเป็นเฟกนิวส์ ให้ กสทช.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินคดีกับผู้ที่มองว่าเป็นฝ่ายตรงข้าม ยิ่งจะสร้างความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกันระหว่างประชาชนกับรัฐบาลในห้วงที่ประเทศกำลังต้องการความร่วมมือร่วมใจจากทุกฝ่าย รัฐบาลต้องเลิกมองประชาชน และผู้เห็นต่างเป็นศัตรู เพราะศัตรูที่แท้จริงของผู้บริหารประเทศเวลานี้คือเชื้อโรคโควิด-19  ไม่ใช่คนไทยที่กำลังเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส

162762694457

"อยากให้นายกรัฐมนตรีกล้าตัดสินใจให้เด็ดขาดในการออกมาตรการโควิด-19 โดยใช้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในทุกมิติทั้งการแพทย์ เศรษฐกิจ และภาคสังคม เพื่อเรียกความเชื่อมั่น สร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ในฐานะผู้นำประเทศว่ารัฐบาลรวมไปถึงพรรคร่วมรัฐบาล จะมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ โดยยึดประโยชน์ของประชาชนคนไทยทั้งประเทศเป็นสำคัญ เพราะความรัก ความสามัคคี และความจริงใจในการช่วยเหลือของประชาชนคนไทยของทุกคน จะทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตโรคระบาดครั้งนี้ไปได้"น.ส.จิตภัสร์ กล่าว

162762696146