ปชป.ผนึกนักกฎหมาย 240 คน ช่วยเหลือครอบครัวเสียชีวิตจาก 'โควิด' ด้านกฎหมาย

ปชป.ผนึกนักกฎหมาย 240 คน ช่วยเหลือครอบครัวเสียชีวิตจาก 'โควิด' ด้านกฎหมาย

ปชป.ผนึกนักกฎหมาย 240 คนทั่วประเทศ เปิดช่องทางช่วยเหลือ-ให้คำปรึกษาครอบครัวผู้เสียชีวิตจากโควิดด้านกฎหมาย ไม่คิดค่าใช้จ่าย

วันที่ 30 .. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของประชาชนที่เสียชีวิตจากไวรัสโควิด 19 ว่า จากกรณีบริษัทประกันภัยบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยโควิด ตนได้ประกาศรวมนักกฎหมายกันกว่า 180 คน ขณะนี้มียอดรวม 240 คนที่เป็นนักกฎหมายอยู่ทั่วประเทศทุกจังหวัดเพื่อเตรียมช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบในขณะนั้น จากการออกมาเรียกร้องและช่วยกันหลายภาคส่วนบริษัทประกันภัยก็ถอยยกเลิกการดำเนินการดังกล่าว แต่ขณะนี้เมื่อเห็นจำนวนผู้เสียชีวิต จึงมีกรณีที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตต้องดำเนินการจัดการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย ภายหลังคนในครอบครัวที่ได้เสียชีวิต อาทิ ภาระหนี้สิน เรื่องสัญญาต่างๆ ที่ผู้เสียชีวิตอาจทำไว้ เรื่องจัดการทรัพย์สิน การจัดการมรดก และเรื่องที่เกี่ยวข้องด้านกฎหมาย

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ในส่วนของคณะกรรมการกฎหมายพรรค ได้ร่วมกับกลุ่มนักกฎหมายกลุ่มดังกล่าวกว่า 240 คนทั่วทั้งประเทศ จะร่วมกันเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายปรึกษาด้านกฎหมาย ด้านจัดการมรดก และเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งประชาชนสามารถใช้บริการผ่านทางโทรศัพท์ ได้โดยไม่ต้องเดินทางมาที่ทำการพรรค ได้ที่เบอร์โทรศัพท์กลาง 091-401-7777 , 095-458-2444 , 0813599703 ซึ่งทุกจังหวัดจะมีนักกฎหมายที่พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นายราเมศ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์ยังมีศูนย์บริการกฎหมายสู้ภัยโควิด 19 เพื่อบริการให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ตั้งแต่วันที่ 30 มี..2563 จากความเดือดร้อนของประชาชนในเรื่องกฎหมายบางคนต้องถูกเลิกจ้าง ถูกพักงานเนื่องจากกิจการได้ปิดลงชั่วคราวหรือถึงขั้นถูกฟ้องคดี เพราะมีปัญหาหนี้สิน รวมถึงการมีปัญหาในการเข้าถึงสิทธิต่างๆของรัฐที่ประชาชนพึ่งมีพึ่งได้ หรือบางรายมีหนี้สินเมื่อไม่มีรายได้ก็ต้องการประนอมหนี้หรือชะลอคดีไว้ก่อน รวมถึงปัญหาข้อร้องเรียนในเรื่องต่างๆ

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า สำหรับศูนย์บริการกฎหมายจะให้ความช่วยเหลือให้คำปรึกษากับประชาชน โดยมีทีมนักกฎหมาย ที่ทำหน้าที่ให้คำปรึกษา การรับสิทธิ การเข้าถึงสิทธิอันพึงมีพึงได้ การประนอมหนี้ การหยุดงาน การเลิกจ้างการถูกฟ้องคดีต่างๆ พร้อมทั้งให้คำแนะนำการปฏิบัติตนในสภาวการณ์ในช่วงที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมถึงรับฟังแลกเปลี่ยนทุกเรื่องที่เกี่ยวกับสถานการณ์ช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

"สถานการณ์ของประเทศช่วงนี้ ไม่มีสิ่งไหนดีไปกว่าการช่วยกันคนละไม้ละมือ ช่วยเหลือตามกำลังที่ทุกคนสามารถช่วยได้ เราทุกคนจะผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน"นายราเมศ กล่าว