ท่าเรือปัตตานีติดโควิด 38 คน เสี่ยงอีก 40

ท่าเรือปัตตานีติดโควิด 38 คน เสี่ยงอีก 40

เจ้าหน้าที่ลงพื้นท่าเทียบเรือปัตตานีตรวจเชิงรุกหาเชื้อกว่า 600 คน พบติดเชื้อ 38 คน สัมผัสเสี่ยงอีกประมาณ 40 คน เผยเป็นพื้นที่เสี่ยงในการแพร่ระบาด

นายแพทย์อดิศักดิ์ งามขจรวิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญญารักษ์ปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานีลงพื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือปัตตานี เพื่อทำการตรวจเชิงรุกกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ไต๋เรือ และกลุ่มแรงงานทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 600 คน

หลังจากที่ก่อนหน้าที่พบผู้เชื้อไวรัสโควิด-19 กว่า 70 ราย และเสียชีวิตจำนวนหลายราย จนกลายเป็นพื้นที่เสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ซึ่งผลการตรวตจปรากฎว่าผลเป็นบวกจำนวน 38 ราย ทำให้เจ้าหน้าที่มีการเรียกกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและคนในครอบครัวเข้ารับการตรวจหาเชื้ออีกประมาณ 40 คน

นายแพทย์อดิศักดิ์ งามขจรวิวัฒน์ ผอ.โรงพยาบาลธัญญารักษ์ปัตตานี เปิดเผยว่า กลุ่มเป้าหมายที่จะทำการตรวจวันนี้ คือกลุ่มคนทั้งหมดที่ทำงานในสะพานปลา เนืองจากพื้นที่ดังกล่าวถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง

นายแพทย์อดิศักดิ์ งามขจรวิวัฒน์ เผยอีกว่าความกังวลตอนนี้ คือกลุ่มคนสะพานที่อยู่รวมตัวกัน ซึ่งอาจจะเกิดการแพร่เชื้อได้ ซึ่งขณะนี้จังหวัดได้ว่างระบบวิถีชีวิตใหม่ ให้พวกเขาพยายามเว้นระยะ ไม่รวมกลุ่ม เพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อร่วมกัน อีกทั้งได้แยกกลุ่มคนที่เจ็บป่วย ให้ห่างจากกลุ่มปกติให้มากที่สุด จากนั้นนำไปกักกั้นและเข้ากระบวนการรักษาต่อไป

นายแพทย์อดิศักดิ์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ป่วยและกลุ่มแรงงาน มีปัญหาการสื่อสาร เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นกลุ่มแรงงานข้ามชาติ ซึ่งจะต้องทำความเข้าใจ ส่วนนี้ถือเป็นความยากลำบากของบุคคลากรทางการแพทย์

สำหรับสถานการณ์โวิด- 19 จ.ปัตตานี มียอดผู้ป่วยสะสม 8,409 คน รักษาหายแล้ว 5,133 คน และเสียชีวิตสะสม 113 คน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มที่รอผลตรวจอีกหลาย1,000คน