หุ้นไทยผันผวนรอจับตามาตรการต่ออายุล็อกดาวน์

หุ้นไทยผันผวนรอจับตามาตรการต่ออายุล็อกดาวน์

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาดวันนี้บวก 0.15 จุด อยู่ที่ 1,537.78 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 79,422.98 ล้านบาท ระหว่างวันผันผวนในกรอบแคบ มีปัจจัยบวกจากต่างประเทศหลังประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ยืนยันยังไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ยเร็วๆนี้

ขณะที่ในประเทศ มีการรายงานการประชุมศปก.ศบค.  ได้หารือถึงมาตรการล็อกดาวน์ที่จะครบกำหนด 14 วันในวันที่ 2 ส.ค.นี้ โดยจะพิจารณาเสนอให้ขยายเวลาต่อไปอีกเบื้องต้นเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งอาจจะมีการประกาศผ่อนปรนมาตรการบางจุด หรือเพิ่มความเข้มข้นในบางมาตรการ

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)ยูโอบี (ประเทศไทย) ไม่แนะนำลงทุนระยะสั้นในตลาดหุ้นไทย โดยยังคงต้องติดตามการกระจายวัคซีน และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าจะสามารถควบคุมได้มากแค่ไหน และจะสามาถรเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนต่างชาติกลับมาได้มากน้อยแค่ไหน

แต่อย่างไรก็ตาม หากเป็นการลงทุนในระยะยาวมองว่าเป็นจังหวะที่ดี โดยเฉพาะสำหรับการลงทุนใน SSF และ RMF  เน้นหุ้นกลุ่มการเงิน ก่อสร้าง โดยมองการเคลื่อนไหวของดัชนีในช่วงที่เหลือของปี 64 ในกรอบ 1,480-1,600 จุด

กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงครึ่งปีหลังดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกมีโอกาสที่จะปรับฐาน จึงแนะนำให้ลดสัดส่วนการลงทุนหุ้น และกระจายการลงทุนไปในทั้งสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น พันธบัตร และสินทรัพย์ทางเลือก เช่น กองทุนที่เกี่ยวข้องกับสินค้าโภคภัณฑ์และทองคำ