เตรียมพร้อม ! ร.ฟ.ท.เปิดบริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง 2 ส.ค.นี้ เที่ยวแรก 6 โมงเช้า

เตรียมพร้อม ! ร.ฟ.ท.เปิดบริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง 2 ส.ค.นี้ เที่ยวแรก 6 โมงเช้า

การรถไฟฯ เปิดตารางเดินรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ - รังสิต และบางซื่อ - ตลิ่งชัน เริ่ม 2 ส.ค.นี้

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 ส.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในการเปิดทดลองใช้บริการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ - รังสิต และบางซื่อ - ตลิ่งชัน โดย ร.ฟ.ท.มีกำหนดเปิดให้ประชาชนได้ทดลองนั่ง รถไฟชานเมืองสายสีแดงจะให้บริการเที่ยวแรกออกจากสถานีกลางบางซื่อในเวลา 6.00 น. ไปยังสถานีปลายทางทั้งรังสิต และตลิ่งชัน

162754661280

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เผยว่า ในวันที่ 2 ส.ค.นี้ กระทรวงคมนาคมจะจัดพิธีเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน (Soft Opening) โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งจะเป็นพิธีเปิดในรูปแบบออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข

อย่างไรก็ดี กระทรวงฯ จะเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการฟรีประมาณ 3 เดือน (ส.ค.-ต.ค.2564) ก่อนจะเปิดให้บริการแบบเก็บค่าโดยสารในเดือน พ.ย.นี้ โดยในการให้บริการนั้นจะต้องอยู่ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ตลอดจนประกาศของกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เรื่อง มาตรการพึงปฏิบัติการจัดการระบบขนส่งทางราง ภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) ฉบับที่ 11 ด้วย เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก และความปลอดภัย