‘เค้กรสเด็ด’ โดย 'ปานวาด บุนปาน' Pastry Chef ฝีมือดีจากออสเตรเลีย

‘เค้กรสเด็ด’ โดย 'ปานวาด บุนปาน' Pastry Chef ฝีมือดีจากออสเตรเลีย

แฟนคลับขนมอบโปรดทราบ โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบ "เค้กรสเด็ด" อย่าง ชีสเค้ก และ ช็อกโกแลตเค้ก วัตถุดิบดีมีคุณภาพไม่ออมมือ หมูหวานขอแนะนำ ขนมจากร้าน "BAKE IT HAPPEN by PANVARD" ฝีมือ “เอม-ปานวาด บุนปาน” Pastry Chef ฝีมือดีจากประเทศออสเตรเลีย

162754456751

“เอม-ปานวาด บุนปาน” Pastry Chef เจ้าของแบรนด์ BAKE IT HAPPEN by PANVARD

ก่อนกล่าวถึง เค้กรสเด็ด หมูหวานขอเล่าความเป็นมาให้ฟังก่อนว่า ด้วยความที่ เอม-ปานวาด บุนปาน เป็นคนชอบรับประทานเบเกอรี่  ช่วงก่อนเรียนจบปริญญาตรีคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เธออบขนมคลายเครียดจากการทำ Thesis  นอกจากรับประทานเองแล้วก็ทำขนมแจกจ่ายให้บรรดาญาติมิตรอย่างเพลิดเพลิน จึงค้นพบตัวเองว่าชอบทำขนม  

162754456678

"ชีสเค้ก" เมนูซิกเนเจอร์  

พอเรียนจบปริญญาตรี ก็เลยตัดสินใจไปเรียนต่อที่ประเทศออสเตรเลีย (TAFE WA : South metropolitan Certificate III in Patisserie)เพราะอยากเป็น Pastry Chef (เมื่อ 5 ปีที่แล้ว) ปัจจุบันเธอใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ทำขนมขายที่นั่น และใฝ่ฝันว่าจะเปิดร้านเบเกอรี่ที่ออสเตรเลีย  “เอม-ปานวาด” กลับมาเมืองไทยทุกปีๆ มักหอบหิ้ววัตถุดิบดีๆ กลับมาด้วย แล้วทำขนม แจกจ่ายญาติมิตรเหมือนเคย  รวมทั้งทำขายแบบ Pre Order ให้กับลูกค้าประจำ ยังไม่ได้ประกาศตัวในนาม แบรนด์ BAKE IT HAPPEN by PANVARD

162754456649

“ก่อนไปเรียนต่อที่ออสเตรเลีย เอมก็ทำขนมขายแบบ Pre Order อยู่แล้ว พอจะมีลูกค้าประจำอยู่บ้าง กลับมาทุกปีๆก็ไม่ได้โปรโมทอะไร เพราะเรามาแบบระยะสั้นๆแค่ 1-2 เดือนเท่านั้น ทำขนมขายแค่คนรู้จัก กับขาประจำนิดหน่อย เอาชีสจากที่โน่นกลับมาด้วย ทำมาได้ 5-6 ปีแล้วค่ะ แต่ปีนี้กลับมางานของลุงโต้ง (ฐากูร บุนปาน)คิดว่าจะกลับมาระยะสั้นๆ ก็เลยไม่ได้วางแผนอะไรมาก พอดีมีเรื่องของโควิดเข้ามา ก็เลยคิดว่ายังไม่อยากกลับไปที่โน่น”

162754456770

"ชีสเค้ก" โรยชีสแบบจัดเต็ม ใครชอบชีสรับรองติดใจ 

ในที่สุด “เอม-ปานวาด” ก็ติดสินใจขายขนมอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ภายใต้ชื่อ แบรนด์ BAKE IT HAPPEN by PANVARD เริ่ม “เค้กรสเด็ด” ที่เมนูซิกเนเจอร์ ชีสเค้ก ได้สูตรมาจากคุณย่าท่านหนึ่ง ที่รักและเคารพ

“เอมเป็นเพื่อนกับลูกหลานของท่าน ซึ่งท่านชอบทำขนมเหมือนกัน ก็เลยให้สูตรมา ลองทำแล้วเอาไปให้ท่านชิม ก็บอกว่าโอเค เอมเอามาปรับสูตรนิดหน่อย เพราะเวลาทำเค้กจะเป็นเทคนิคของแต่ละคนด้วยค่ะเช่นอาจจะมีการลดน้ำตาล เพิ่มไข่ ใช้วัตถุดิบที่ต่างกันนิดหน่อย ใส่ชีสเยอะขึ้น จะมีความเค็มตัดกับความหวานนิดหน่อย

ตอนแรกเอมเอาชีสกลับมาด้วยนะ ตอนหลังชีสหมดเพราะกลับมาได้ 6 เดือนแล้ว โชคดีที่หาซื้อได้ที่เมืองไทย เขาอิมพอร์ตมาจากออสเตรเลีย”

162754456636

บราวนี่ (Brownies) มีรสชาติขมๆ หวานน้อย

เรียกได้ว่า “ชีสเค้ก” รสมือของ “เอม-ปานวาด” นั้น ตัวเค้กมีความเบานุ่มละมุน ผสมผสานระหว่างความหวานของครีมสูตรพิเศษ ตัดกับความเค็มของชีสที่โรยมาบนหน้าเค้กแบบไม่อั้น รับประทานกันแบบเพลินๆ หมดไป 1 ปอนด์ ไม่รู้ตัวเลย (ฮา) เธอขายปอนด์ละ 850 บาท หากต้องการขนาดใหญ่กว่านั้น   2 ปอนด์ ราคา 1,500 บาท

162754456634

กล่องละ 10 ชิ้น ราคา 380 บาท 

162754456669

TRIPLE TROBLE Choc-Chips กล่องละ 480 บาท มีทั้งหมด 10 ชิ้น 

ส่วนใครที่ชอบ “คุ๊กกี้ช็อกโกแลต” ขอแนะนำ TRIPLE TROBLE Choc-Chips มีระดับความเข้มข้นของช็อกโกแลต 3 ระดับด้วยกันก็คือ ช็อกโกแลต 70-64-58 เปอร์เซ็นต์

162754456623

“เมนูนี้เริ่มจากเอมทำทานเอง แล้วก็ทำให้ญาติพี่น้อง ก็เลยใส่ Ingredient ดีๆแบบไม่อั้น เหมือนทำทานเองแล้วทุกคนก็ชอบ พอเราจะทำขายก็ไม่อยากลดอะไรเลย ก็คิดหนักอยู่เหมือนกันว่าจะตั้งราคายังไงดีนะ

เพราะเราไม่อยากลดคอร์สอะไรเลย ที่ตั้งราคาไปก็ไม่ได้กำไรเยอะเลย (หัวเราะ) เป็นราคาแบบท้องตลาดทั่วไป คือ กล่องหนึ่งมี 10 ชิ้น ราคาลกล่องละ 480 บาท

ส่วน บราวนี่ (Brownies) ก็จะมีรสชาติขมๆหน่อย หวานน้อย แต่ก็เป็นเรื่องของเทสต์จริงๆ เอมว่าหวานน้อยแล้วแต่บางคนก็ยังบอกว่าหวานไป  เราก็ต้องฟังแล้วเอามาปรับหาจุดตรงกลาง เพราะเราเองเป็นคนที่ชอบของหวานแต่ไม่ชอบแบบหวานเจี๊ยบอยู่แล้ว”

162754456691

แฟนคลับ เค้กช็อกโกแลต ต้องไม่พลาดชิม Tip-Top Chocolate Cake ราคาค่อนข้างสูงเนื่องจากใช้ช็อกโกแลตอย่างดี เป็นสูตรแป้งน้อย ไม่มีเนย ไม่มีน้ำตาล ทำออกมาแล้วผลตอบรับดีมาก เพราะปัจจุบันคนไม่ชอบรับประทานขนมหวานที่หวานมาก หนักไปทางช็อกโกแลตที่เข้มข้นออกแนว DARK CHOCOLATE  

162754456738

สนใจลองชิมขนมแบรนด์ BAKE IT HAPPEN by PANVARD  เข้าไปส่อง IG:  bakeithappen_by_panvard กันได้นะคะ หากต้องการสั่งขนม แอทไลน์ที่ @bakebypanvard ทาง “เอม-ปานวาด” จะจัดคิวทำขนมสดใหม่ส่งไปให้ถึงบ้าน โดยบริการของ Grab food และ Lalamove สำหรับหมูหวานชอบขนมเค้กมากกว่าคุ๊กกี้ จึงจัดให้ร้านนี้เป็นร้าน “เค้กรสเด็ด” เจ้าค่ะ