“ธนกร”ลงพื้นที่นำเงินเดือนซื้ออาหารกล่องแจกชาวบ้านสู้โควิด

“ธนกร”ลงพื้นที่นำเงินเดือนซื้ออาหารกล่องแจกชาวบ้านสู้โควิด

“ธนกร”ลงพื้นที่นำเงินเดือนซื้ออาหารกล่องแจกชาวบ้านสู้โควิด ลั่นทุกฝ่ายต้องช่วยกันอย่ามัวแต่โทษกันไปมา พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ย้ำ”บิ๊กตู่”กำชับทุกฝ่ายทำงานเต็มที่

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) เปิดเผยว่า จากการที่ตนได้สละเงินเดือนจำนวน 3 เดือนเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นั้น วันนี้ตนและดร. แคทลีน มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทยโซล่าร์ เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ได้นำเงินเดือนไปจัดซื้ออาหารกล่องเพื่อไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนและบุคคลากรทางการแพทย์ผ่านทางสถาบันบำราศนราดูร

 

โดยมีจ.อ.รังสรรค์ ถามูลแสน รองผู้อำนวยการฝ่ายอำนวยการ สถาบันบำราศนราดูร เป็นผู้รับมอบ ทั้งนี้ตนก็ได้ไปจัดซื้อจากผู้ประกอบการการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  โดยตนจะทยอยจัดซื้อข้าวกล่องไปแจกให้กับพี่น้องประขาชนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นตนจะชวนเพื่อนๆที่สนิทมาช่วยกันทำโครงการนี้ต่อไปเรื่อยๆอย่างน้อยจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ตามตนขอเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์และพี่น้องประชาชนทั่วประเทศขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันตนมั่นใจว่าเราจะผ่านมันไปได้อย่างแน่นอน

นายธนกร กล่าวว่า ในส่วนการแก้ปัญหาโควิด-19นั้นทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ติดตามการทำงานอย่างใกล้ชิด แม้ว่าอาจจะติดขัดบ้างแต่ท่านนายกก็จะสั่งการแก้ปัญหาในทันที โดยขณะนี้แม้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะเพิ่มมากขึ้น แต่ตัวเลขผู้หายป่วยก็เพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน การบริหารจัดการเข้าระบบแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจัดหาวัคซีน การฉีดวัคซีน การรักษาผู้ป่วย การเยียวยา ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้สั่งกำชับทุกฝ่ายให้ทำงานแบบบูรณาการ สั่งทุกหน่วยงานช่วยกันอย่างเต็มที่ ลดขั้นตอนที่เป็นอุปสรรค

"ผมมั่นใจว่าอีกไม่นานสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยเฉพาะในส่วนของกทม.ขณะนี้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชาชน เมื่อฉีดครบ 70 เปอร์เซ็นต์ตามเป้าทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามตนไม่อยากเห็นการตำหนิหรือโทษกันไปมา หรือการบิดเบือนสร้างเฟคนิวส์สร้างความสับสนให้กับประชาชน วันนี้ทุกฝ่ายจะต้องมาช่วยกันเพื่อนำประเทศไปสู่ความเป็นปกติสุข"