“โรม”แย้มข้าราชการส่งเอกสารลับน็อกรัฐบาลศึกซักฟอก

“โรม”แย้มข้าราชการส่งเอกสารลับน็อกรัฐบาลศึกซักฟอก

“โรม” เผยพรรคก้าวไกลพร้อมเปิดศึกซักฟอก ระบุ “ข้าราชการ” ส่งข้อมูลใช้น็อกรัฐบาลเพียบ เล็งทยอยเปิดเอกสารลับ

นายรังสิมันต์​ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงการรับข้อมูลจากประชาชน และข้าราชการ เพื่อใช้เตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ขณะนี้ยังมีคนส่งข้อมูลเข้ามาที่พรรค ก.ก. เรื่อยๆ ทั้งทางช่องทางออนไลน์ และไปรษณีย์

 

เบื้องต้นได้นำเอกสารราชการบางส่วนมาเปิดเผย เพื่อเป็นการเตือนรัฐบาลว่า ถ้ายังบริหารประเทศแบบนี้ต่อไป ก็จะต้องพบกับหมัดเด็ดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจจากพรรค ก.ก.มากกว่านี้แน่นอน

โดยมีข้าราชการน้ำดี และภาคเอกชนที่ทนไม่ไหวกับสภาพบ้านเมืองแบบนี้ ส่งข้อมูลมา เพราะหวังว่า การทำหน้าที่และการตรวจสอบรัฐบาลของพรรคฝ่ายค้าน จะมีความเข้มข้นและอาจจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลได้เลย เราจึงมีความมั่นใจในข้อมูลที่จะใช้อภิปรายฯ รอบนี้มาก ขณะนี้พรรค ก.ก. ยังไม่เปิดเผยรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายฯ ขอให้รอดู เพื่อรอความชัดเจน

“หากเราสร้างการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองได้ ก็จะเป็นกระดุมเม็ดแรก ที่ติดอย่างถูกต้อง ต้องยอมรับว่า นับตั้งแต่การรัฐประหาร 2557 จนถึงปัจจุบัน เป็นกระดุมเม็ดแรกที่ติดผิด และทำให้การบริหารงานต่างๆ ผิดไปหมด ต่อให้เราเคยมีหมอ และหน่วยงานสาธารณสุขที่แข็งแรงติดอันดับโลก เราก็ล้มเหลว”