ตร.จ่อออกหมายเรียกซ้ำ 4 แกนนำราษฎร ขาดการติดต่อ

ตร.จ่อออกหมายเรียกซ้ำ 4 แกนนำราษฎร ขาดการติดต่อ

พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน แจงยังติดต่อ 4 แกนนำกลุ่มคณะราษฎรไม่ได้ หลังส่งหมายเรียกแล้ว คาดอาจยังไม่ได้รับ เหตุระบบไปรษณีย์บางพื้นที่งดทำการชั่วคราว

29 ก.ค.2564 พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ระบุว่า ได้ออกหมายเรียกให้ 1.น.ส.เบญจมาภรณ์ นิวาส 2.นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ 3.น.ส.ณิชกานต์ รักวงษ์ฤทธิ์ 4.นายพรหมศร วีระธรรมจารี เข้าพบตามหมายเรียก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จากการจัดกิจกรรม “ราษฎรยืนยันดันเพดาน” บริเวณสกายวอร์ก แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา

        

เบื้องต้น ยังไม่สามารถติดต่อบุคคลตามหมายเรียกได้ โดยทั้ง 4 คน มีภูมิลำเนาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ กรุงเทพฯ 2 คน นนทบุรี 1 คน ปทุมธานี 1 คน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ส่งหมายเรียกไปเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา อาจเป็นไปได้ ว่าหมายเรียกยังเดินทางไปไม่ถึงหรือ บุคคลทั้ง 4 ยังไม่ได้รับหมายเรียก เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันพบว่ามีไปรษณีย์บางพื้นที่งดให้บริการชั่วคราว ด้วยสถานการณ์การระบาดโควิด-19

สำหรับคดีดังดล่าวมีผู้ที่ถูกออกหมายเรียกทั้งหมด 11 คน ประกอบด้วย 1.นายชาติชาย แกดำ 2.น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา 3.นายพรหมศร วีระธรรมจารี 4.น.ส.เบญจมาภรณ์ นิวาส 5.น.ส.ณิชกานต์ รักวงษ์ฤทธิ์ 6.นายเกียรติชัย ตั้งภรณ์พรรณ 7.นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ 8.น.ส.เบญจา อะปัญ 9.นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ 10.นายภานุพงศ์ จาดนอก และ 11.น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล 

โดยทางพนักงานสอบสวนจะทำการออกหมายเรียกซ้ำอีกครั้งเพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 11 คน มาพบภายในเดือนสิงหาคม