มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ รับเด็กที่ผู้ปกครองเสียชีวิตจากโควิด เป็นน.ร.ทุนพระราชทานฯ

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ รับเด็กที่ผู้ปกครองเสียชีวิตจากโควิด เป็นน.ร.ทุนพระราชทานฯ

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ รับเด็กกำพร้าที่บิดา มารดา หรือผู้ปกครองที่อุปการะเสียชีวิตจากโควิดทั้งหมด เป็นน.ร.ทุนพระราชทานฯ

เมื่อวันที่ 28 ..64 มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โพสต์ข้อความระบุว่า มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เกิดขึ้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร นับตั้งแต่ พ.ศ. 2506 เป็นต้นมา เพื่อให้การสงเคราะห์ ด้านสาธารณภัยและด้านการศึกษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระบรมราชูปถัมภกแห่งมูลนิธิองค์ปัจจุบัน ทรงมีพระราชปณิธานที่จะสืบสาน รักษา ต่อยอด การดำเนินงานของมูลนิธิเพื่อประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทย

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) ทำให้มีเด็กที่ขาดโอกาสในการศึกษาเนื่องด้วยบิดา มารดา หรือผู้ปกครองที่อุปการะเสียชีวิต มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ได้มอบโอกาสให้เด็ก สามารถศึกษาเล่าเรียนได้สูงสุดตามความสามารถ โดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ให้เป็นดั่งแสงเทียนส่องทางให้เดินผ่านพ้นความมืดมิดในชีวิต เพื่อที่จะไปสู่อนาคตอันสดใส และส่งต่อโอกาสให้กับผู้อื่นต่อไป โดยรับเด็กเหล่านี้เป็นนักเรียนทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ จนกว่าจะสำเร็จการศึกษาสูงสุดตามความสามารถ เหมือนกับกรณีเด็กกำพร้าจากสาธารณภัยอื่นๆที่มูลนิธิดำเนินการอยู่แล้วตามหลักเกณฑ์

ส่วนกรณีเด็กไร้ผู้อุปการะ สามารถเลือกที่จะเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 19-43 และ 45-57 ซึ่งเป็นโรงเรียนประเภทอยู่ประจำ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งอยู่ในทุกภูมิภาคของประเทศไทย เพื่อให้เด็กได้เรียนหนังสือและมีที่พักอาศัยโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

โดยเบื้องต้นได้มอบนโยบายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัด และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพิจารณาตามขั้นตอนของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ

ซึ่งการสงเคราะห์ด้านการศึกษาของมูลนิธินั้น จะให้การสนับสนุนทุนการศึกษาแก่เด็กกำพร้าหรือเด็กอนาถาที่ครอบครัวประสบสาธารณภัย ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีจบจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ และให้การสนับสนุนกิจการของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์

162747827452

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 281 1902 ในเวลาทำการ (ทุกวันไม่เว้นวันหยุด)

ตรวจสอบรายชื่อโรงเรียนได้ที่ https://www.rajk.org/ เลือก โรงเรียนราชประชานุเคราะห์

 

ที่มา : มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์