3 วัน สุดท้าย Walk In ฉีดวัคซีน บางซื่อ

ศูนย์กลางฉีดวัคซีนบางซื่อ ฉีดให้บริการไปแล้วกว่าล้านโดส นับถอยหลัง 3วันสุดท้าย เปิดให้ผู้สูงอายุ เเละ ผู้ติดตาม วลอคอินเข้าฉีดวัคซีน 1 -31 สิงหาคม รับเฉพาะลงทะเบียนผ่านมือถือ วันละ 1 หมื่นคน ลดความเเออัด

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่ศูนย์กลางการฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ หลังจากที่เกิดความหนาเเน่นในช่วง 4 วันที่ผ่านมา โดยเฉพาะคนต่างจังหวัดที่เเห่กันเข้ามา ทำให้เกิดความเป็นห่วงเรื่องเรื่องการเเพร่ระบาด 

162746052169

ล่าสุดวันนี้ ในช่วงเช้า ก่อนเปิดให้บริการ 09.00 น.ประชาชนเดินทางมารอด้านหน้าประตูทางเข้าอย่างหนาเเน่น เเต่เมื่อ เริ่มฉีด ประชาชนทยิยเดินทางเข้าไปถายใรจุดบริการ ทำให้ความหนาเเน่น ความเเออัดลดลงไป เเตกต่างจากทุกวันที่ผ่านมา 

จากการสำรวจประชาชนที่เดินทางมา ยังคงเป็นประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัด รวมถึง พระสงฆ์ เเม่ชี ที่เข้ามาขอรับบริการ

ทีมข่าวพูคุยกับประชาชนเพื่อสะท้อนถึงความต้องการเละปัญหา ชาว กทม.59ปี บอกว่า ลงทะเบียนไวกับไทยร่วมใจ เเต่ถูกยกเลิกยังไม่ได้คิว จึงตัดสินใจมาฉีดที่ยางซื่อ โดยผู้สูงอายุที่จะเดินทางมาจากนครปฐม เพื่อจะใช้สิทธิเป็นผู้ติดตาม เเละมองว่าการเข้าถึงวัคซีนเวลานี้ยุ่งยากมาก

เรายังได้เจอชาย อายุ 40 ปี อาชีพขับรถส่งสินค้า ชาวนนทบุรี เล่าว่า เดินเร่หาขอสวมสิมธิ์ เป็นผู้ติดตามผู้สูงอายุ ตั้วเเต่ตี5กว่า20คน มี1ราย เเต่ก็ยังไม่ได้คิว
เขาบอกว่า อยากฉีดมากเพราะอาชีพเสี่ยง ก่อนหน้าลงทะเบียนผ่านนนท์พร้อม เเละหมอพร้อม ทำทุกช่องทางเเต่ก็ยังไม้ได้คิวใรการฉีด

ขณะที่ชาวกาญจนบุรี มาตั้งเเต่ตี5 จองของ อบต. ของจังหวัด ยังไม่ได้คิว หลังจากที่ประเมินสถานการณ์ภายในจังหวัดของตัวเองมีผู้ติดเชื้อสูงขึ้นจึงต้องเร่งหาทางฉีด

ส่วนชาวราชบุรี ได้คิวฉีดเเล้วที่ทางจังหวัดจัดสรร เเต่เป็นวัคซีน ซิโนเเวค  มองว่าเป็นผู้สูงอายุ ต้องการฉีดแสตร้าเซเนก้า จึงมาฉีดในกรุงเทพฯ

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลาง ยอมรับว่าประชาชนจำนวนมากที่มารอกันอยู่ด้านหน้าอาคาร ทำให้มีข้อจำกัดในการเว้นระยะห่าง ขณะนี้ใช้เจ้าหน้าที่เพิ่มขึ้นเข้ามาดูแล แต่บริเวณด้านในอาคารที่เป็นจุดคัดกรอง ลงทะเบียน ฉีดวัคซีน ยังบริหารจัดการได้ดี  ยอดการฉีดวัคซีน วานนี้ 25,000 ส่วนวันจันทร์ 30,000 ราย   สำหรับการ Walk in สามารถทำได้ ถึง 31ก.ค.2564

162746054655

วันพรุ่งนี้ (29) จะปิให้ลงทะเบียน ประชาชนที่มีอายุ 18ปีขี้นไป ผู้สูงอายุเกิน60ปี โดยจะต้องลงทะเบียนผ่านเครือข่ายมือุอเท่านั้น  บริการฉีดคั้งเเต่1สิงหาคม ถึง 31สิงหาคม วันละ 1 หมื่นราย