ไม่ต้องแห่ walk inช่วงเช้า 'ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ'มีวัคซีนฉีดตลอดวัน

ไม่ต้องแห่ walk inช่วงเช้า 'ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ'มีวัคซีนฉีดตลอดวัน

สธ. เผยคนตจว. แห่ฉีดวัคซีนศูนย์บางซื่อถึง 20-30% วอนรับวัคซีนจังหวัดต้นทาง มีการกระจายวัคซีนอยู่แล้ว เผยสถานการณ์ 28 ก.ค.ดีขึ้น เว้นช่วง 8-9 โมง ขอประชาชนอย่าแห่มาเวลาเดียว มาช่วงถึง17.00น.มีวัคซีนแน่นอน

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2564 นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวถึงกรณีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ว่า หลังจากที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อเปิดให้มีการวอล์ค อิน (walk in) ฉีดวัคซีนในกลุ่ม 602 หรือผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป คนอ้วนน้ำหนัก 100 กิโลกรัมขึ้นไป และหญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป พบว่ามีประชาชนเข้ามารับบริการเพิ่มมากขึ้น จนเกิดภาพความแออัดอย่างที่เห็น ซึ่งฝ่ายปฏิบัติได้มีการแก้ไขอยู่ ซึ่งเมื่อเย็นวันวันที่ 27 ก.ค. ก็ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงคมนาคม การรถไฟ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาช่วยตีเส้นแบ่งกำหนดจุดให้พักคอย ทำให้สถานการณ์การมารับวัคซีนในวันนี้ 28 ก.ค. ดีขึ้น ไม่แออัด

แต่มีช่วงเวลาประมาณ 08.00 – 09.00 น. โดยประมาณที่มีจำนวนคนมาก แต่หลังจากนั้นก็ซาลง ดังนั้นขอวอนพี่น้องประชาชนขอให้มาตามเวลา ไม่ต้องมารอตอน 08.00 น. ยืนยันว่า เมื่อท่านมารับวัคซีนตามเวลาตั้งแต่ 09.00-17.00 น. ในช่วงเวลานี้มีวัคซีนฉีดให้แน่นอน หรือนอกจากนี้สามารถไปรับบริการฉีดวัคซีนได้ที่จุดฉีดอื่นๆ ของกทม.ได้

“หลังจากเราเปิดวอล์ค อิน กลุ่ม 602 ก็มีประชาชนเข้ามามากขึ้น จากข้อมูลการสัมภาษณ์ผู้ที่เข้ามารับบริการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดฯ บางซื่อ พบว่ากว่า 20-30 % เป็นผู้ที่มาจากต่างจังหวัด ไม่รู้ว่าเขาเหมารถกันมาหรือไม่ แต่เท่าที่สัมภาษณ์คือมีการเดินทางมาจากต่างจังหวัดจริงๆ เมื่อมาแล้วก็ต้องฉีดวัคซีนให้ แต่ก็ขอวิงวอนประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัด ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขมีการกระจายวัคซีนออกไปต่างจังหวัดอยู่แล้ว” นพ.สมศักดิ์ กล่าว