NEWS ขายหุ้น GG ให้ 'ชูชัย ชาญสง่าเวช' มูลค่า 15.5 ล้านบาท

NEWS ขายหุ้น GG ให้ 'ชูชัย ชาญสง่าเวช' มูลค่า 15.5 ล้านบาท

"นิวส์ เน็ตเวิร์ค" ขายหุ้น GG จำนวน 308.16 ล้านหุ้น มูลค่ารวม 15.5 ล้านบาท แก่ "ชูชัย ชาญสง่าเวช"

นางสาวสุวิชา แก้วฟ้าเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีการเงิน บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS เปิดเผยว่า ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 7/2564 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ก.ค.2564 เวลา 15.00 น. ได้มีมติอนุมัติให้จำหน่ายเงินลงทุนใน บริษัท จีจี เน็ตเวิร์ค จำกัด (GG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนประมาณร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นทั้งของหมด GG

โดยการขายหุ้นสามัญของ GG ทั้งหมดที่บริษัทฯ ถืออยู่ จำนวน 308,169,400 หุ้น มูลคำที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ในราคารวมทั้งสิ้น 15,500,000 บาท ให้แก่ นายชูชัย ชาญสง่าเวช ซึ่งมิใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ

ทั้งนี้ การเข้าทำรายการข้างต้นเป็นรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ซึ่งมีขนาดรายการต่ำกว่าร้อยละ 15 ดังนั้น จึงไม่เข้าข่ายที่จะต้องเปิดเผยสารสนเทศ ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนและประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ รายการดังกล่าวไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทจดทะเบียน ที่จะต้องปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนและประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม การจำหน่ายเงินลงทุนดังกล่าวเป็นการจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทย่อย ซึ่งเป็นผลให้บริษัทนั้นสิ้นสภาพในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ดังนั้น บริษัทฯ จึงหน้าที่เปิดเผยสารสนเทศ ตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการเกี่ยวกับการเปิดผยสารสนเทศและการปฏิบัติการใดๆ ของบริษัทจดทะเบียน