อุบลราชธานี ระดม จนท. รับผู้ป่วยชุดแรกมากับรถไฟขบวนพิเศษ

อุบลราชธานี ระดม จนท. รับผู้ป่วยชุดแรกมากับรถไฟขบวนพิเศษ

รถไฟขบวนพิเศษ นำส่งผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" ชาวอุบลราชธานี ชุดแรกจำนวน 22 คน ถึงบ้านเกิดอย่างปลอดภัย และขบวนรถทหารรับส่งต่อไปยังศูนย์ดูแลชุมชน เพราะยังเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว

รถไฟขบวนพิเศษส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ชุดแรก เดินทางมาถึงสถานีปลายทางอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เมื่อเวลาประมาณ 20.45 น. โดยมี นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยยานพาหนะมณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ นำรถบรรทุกทหาร 3 คัน จอดรับผู้ป่วยติดเชื้อกลุ่มสีเขียวที่เดินทางมากับรถไฟขบวนพิเศษจำนวน 22 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นคนจังหวัดอุบลราชธานี ไม่มีผู้ป่วยชาวจังหวัดยโสธรและอำนาจเจริญ ตามที่เคยลงทะเบียนไว้กับ สปสช.เดินทางมาด้วย

เมื่อขบวนรถแล่นมาถึงได้เข้าจอดในชานชาลาที่ 1 ติดกับประตูทางออกด้านทิศตะวันตกของสถานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คัดแยกผู้ป่วยและสัมภาระตามภูมิลำเนาที่อยู่เป็น 3 กลุ่ม ก่อนส่งขึ้นรถบรรทุกทหาร ซึ่งมีการจัดเตรียมอาหารมื้อเย็น และน้ำดื่มวางไว้ให้ผู้ป่วยบนรถ เพื่อส่งต่อไปยังศูนย์ดูแลชุมชนของผู้ป่วยที่เดินทางกลับมาทั้ง 22 คน

ต่อจากนั้น เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองวารินชำราบ ได้นำอุปกรณ์ขึ้นฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในโบกี้โดยสารของผู้ติดเชื้อโดยสารมา และขบวนไฟนี้ จะจอดพักแยกออกจากขบวนรถไฟอื่น ๆ ก่อนพนักงานขับรถไฟจะตีรถเปล่ากลับเข้ากรุงเทพฯ โดยไม่ใช้รับผู้โดยสารอื่นแต่อย่างใดด้วย