นายกฯ เรียกถกแก้บริหารวัคซีน หลังมีข่าวปิดสถานีบางซื่อเซ่นการเมือง

นายกฯ เรียกถกแก้บริหารวัคซีน หลังมีข่าวปิดสถานีบางซื่อเซ่นการเมือง

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม บริหารจัดการวัคซีนโควิด - 19 สถานีกลางบางซื่อ พร้อมให้กำลังใจบุคลากร ลั่นติดขัดอะไรให้บอกมา พร้อมแก้ไขปัญหาดูแลให้

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ผอ.ศบค. เป็นประธานการประชุม หารือการบริหารจัดการวัคซีน โควิด -19 ของสถานีกลางบางซื่อ ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

โดยนายกฯได้กล่าวในที่ประชุมว่า วันนี้ต้องหารือ ซึ่งหลักใหญ่ก็คือการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ โควิด -19 พร้อมกับเดินหน้าทุกกลุ่มงานตามวาระของการประชุม ซึ่งแนวปฏิบัติใหม่ๆ ทุกคนคงทราบดีอยู่แล้วว่า ทั้งกระทรวงสาธารณสุข และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น ได้รับนโยบายไปแล้ว สิ่งแรก คือ อยากให้กำลังใจบุคลากร และหากมีอะไรติดขัดก็ขอให้บอกมา ตนพร้อมแก้ไขปัญหาดูแลให้

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวเบื้องต้นว่า ที่ประชุมได้รับทราบสถานการณ์การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยกระทรวงสาธารณสุข รายงานการให้บริการฉีดวัคซีนให้ประชาชน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มคนอ้วนและคนท้องที่ให้บริการฉีดไปแล้ว 1 ล้านโดส ขณะเดียวกันเพื่อแก้ปัญหาลดความแออัด จะไม่มีการวัดความดันก่อนฉีด นอกจากกรณีจำเป็นเท่านั้น

นอกจากนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาความแออัดความประชาชนขอรับวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ จะมีการเปิดใช้แอปพิเคชั่นวัคซีนบางซื่อ เพื่อให้ลงทะเบียน และลดขั้นตอนเมื่อไป ถึงสามารถฉีดได้เลยทันที ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1-31 ส.ค. จะไม่เปิดให้วอร์คอินเข้ามา แต่ทั้งหมดต้องทะเบียนผ่านแอปฯ โดยจะให้บริการ 20,000 โดสต่อวัน

อย่างไรก็ตาม การประชุมของนายกฯในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังมีกระแสข่าว ว่ามีผู้บริหารของ ศบค. ส่งสัญญาณให้ปิดการฉีดวัคซีนที่ศูนย์สถานีกลางบางซื่อ เพื่อลดความหวาดระแวงทางการเมือง