พายุฝนถล่มหนัก สะพานเชื่อมหมู่บ้านถูกตัดขาด ใช้เรือรับ-ส่ง

ซ้ำเติมโควิด พายุฝนถล่มหนัก สะพานเชื่อมต่อหมู่บ้านถูกตัดขาด ชาวบ้านต้องใช้เรือรับ-ส่ง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ 27 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า หลังจากที่พายุฝนพัดถล่มลงมาอย่างหนักและติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้หลายๆพื้นที่ของจังหวัดปราจีนบุรีเกิดน้ำท่วมขัง และ บ้านเรือนของประชาชนพังราบหลายหมู่บ้าน ซึ่งในขณะนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนในแต่ละพื้นที่


ส่วนที่บ้านกะเดียง ม.9 ต.นาดี อ นาดี จ.ปราจีนบุรี ผลจากพายุพัดถล่มส่งผลให้สะพานข้ามคลองหน้าวัดศรีโพธิ์ทอง สะพานแพ ที่ชาวบ้านใช้สัญจรข้ามไป-มา ระหว่าง 2 หมู่บ้าน ได้ถูกน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พัดขาด ทำให้ชาวบ้านที่ใช้สะพานนี้เป็นหลัก ได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนเรือใช้ช้ามฟากเข้า-ออก จนมีข่าวออนไลน์แพร่ออกไป ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือ ถูกชาวบ้านด่ายับ ล่าสุดนายอำเภอนาดีสั่งการให้นายสนทยา เฟื่องจิตร์ ปลัดอำเภอ ลงพื้นที่ร่วมกับอบต.ดูแลช่วยเหลือ

ทางอบต.ได้มอบหมายให้จ่าเอกธนายุทธ พรมเปลว ปลัด อบต.นาดี และทีมงาน นายศุภชัย หาสูงเนิน กำนันต.นาดี ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการเร่งด่วนแล้ว สะพานไม่ได้ถูกน้ำพัดขาดกรรมการหมู่บ้านมีมติว่าควรคลายน๊อตออกแล้วนำแพสะพานแยกออกจากกัน


เกรงว่าเศษไม้ต่างๆจะไหลมากับน้ำทับถมกันทำให้สะพานขาด อบต.ได้นำเรือท้องแบนมาให้1ลำ เพื่อรับส่งชาวบ้านข้ามไปมาแล้ว หากฝนไม่ตกน้ำลดก็จะให้คณะกรรมการหมู่บ้านทำการต่อแพสะพานเพื่อใช้สัญจรอีกครั้งหนึ่ง



นายสำรวย คำชัย นายวรุตย์ มโนทิพย์ ชาวบ้านที่ช่วยคณะกรรมการหมู่บ้านคลายน็อตออก กล่าวว่า สะพานไม่ได้ขาดอย่างที่มีการเข้าใจกัน ข่าวที่ออกไปทำให้ผู้นำและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถูกโจมตี อยากให้รู้ว่าสะพานไม่ได้ถูกน้ำพัดขาด เราช่วยกันคลายน็อตแยกแพสะพานออกเป็นสองส่วน เพื่อกันเศษไม้ที่ลอยมากับน้ำมาติด ทำให้สะพานขาดได้ขณะนี้ทุกหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือแล้ว