'ยุทธ์พงศ์' ลั่นเดินหน้าสอบ 'เรืองไกร' ปมเงินผู้ใหญ่ซื้อรถเบนซ์ เชื่อขัด รธน.ม.144

'ยุทธ์พงศ์' ลั่นเดินหน้าสอบ 'เรืองไกร' ปมเงินผู้ใหญ่ซื้อรถเบนซ์ เชื่อขัด รธน.ม.144

"ยุทธพงศ์" จ่อยื่น "อาคม-วิรัช" สอบ เรืองไกร ได้เงินจากผู้ใหญ่ ซื้อรถเบนซ์ ลั่น ไม่ใช่โสเภณีทางการเมือง ขอไม่ให้ราคานักร้องย้ายค่าย

         นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันที่ 29 กรกฏาคม ตนนจะยื่นเรื่องต่อนายอาคม เติมพิยาไพสิฐ รมว.คลัง ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565  และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะรองประธานกมธ.งบฯ คนที่สาม เพื่อให้ตรวจสอบ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กมธ.งบฯ ที่ระบุว่ามีผู้ใหญ่ใจดีซื้อรถเบนซ์ เอส คลาส ให้ เพราะเข้าข่ายขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 144 ซึ่งห้ามกมธ.งบประมาณ มีส่วนได้เสียไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อมกับงบประมาณรายจ่ายประจำปี และการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวตนจะขอให้ทำให้เสร็จก่อนนำร่างพ.ร.บ.งบฯ65 เข้าสภาในวาระสองและวาระสาม 

         "ผมขอเรียกร้องให้นายเรืองไกรชี้แจงว่าทำไมถึงถือเงินสด 5 ล้านบาทไปซื้อ เนื่องจากมีเรื่องความโปร่งใสและชวนให้ติดตามอยากให้ชี้แจง เพราะปกติแล้วการทำธุรกรรมทางการเงินไม่มีใครถือเงินจำนวนมากๆ ในรูปแบบเงินสด หากเป็นเงินที่โปร่งใสส่วนใหญ่จะเป็นเช็คเพราะปลอดภัยและมีที่มาที่ไปว่าใครเป็นเจ้าของเงิน" นายยุทธพงศ์ กล่าว

        เมื่อถามว่าการยื่นร้องกันไปมาไม่ได้เป็นปมมาจากความขัดแย้งส่วนตัวใช่หรือไม่ นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ผมไม่เคยให้ราคานายเรืองไกร นายเรืองไกรไม่ได้เป็นส.ส. ไม่ได้เป็นอะไรเลย เมื่อก่อนเคยอยู่พรรคเพื่อไทยเขาก็พากันเรียกว่านักร้องย้ายค่าย อย่างของผมนักร้องค่ายเดียว

          "ผมทำงานเป็นนักการเมืองที่มีอุดมการณ์ ทำงานตรวจสอบเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชน ผมไม่ใช่โสเภณีทางการเมือง ยืนยันว่าไม่ได้ขัดแย้งอะไรกับเขา นายเรืองไกรประชาชนเคยเลือกมาหรือไม่ ไปสมัครก็สอบตกไม่มีประชาชนเลือก คนมหาสารคามฝากมาบอกให้นายเรืองไกรช่วยไปจ.มหาสารคามหน่อย ไปช่วยคนที่เขาลำบาก คนที่เป็นโควิด-19 ให้มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนมนุษย์ที่กำลังเจ็บป่วย คนมหาสารคามยังบอกเลยว่านายเรืองไกรจะใจดำอะไรนักหนา" นายยุทธพงศ์ กล่าว .