ดีอีเอส-เอ็นที หนุนระบบสื่อสาร ร.พ.สนามแล้ว 173 แห่ง -ปรับระบบสายด่วน เน็ต รองรับ

ดีอีเอส-เอ็นที หนุนระบบสื่อสาร ร.พ.สนามแล้ว 173 แห่ง -ปรับระบบสายด่วน เน็ต รองรับ

ดีอีเอส และ NT สนับสนุนแก้โควิด ปรับปรุงสายด่วน 1668,1646,1669 รวมทั้งระบบ Internet-กล้อง CCTV รพ.-รพ.สนาม 173 แห่ง

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า DES และ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (NT) ไม่นิ่งนอนใจ ได้ให้การสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารโทรคมนาคมในรูปแบบต่างๆ ทั้งในโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม สำนักงานสาธารณสุขทั่วประเทศ 173 แห่ง จุดศูนย์ฉีดวัคซีน พร้อมทั้งรถตรวจโควิด ในสถานศึกษา และบริษัท/ห้างร้าน รวมทั้ง ปรับปรุงระบบสายด่วนกรมการแพทย์ 1668 , 1646 โดยนำระบบ Cloud Call Center ของ NT ใช้งานแทน

โดยระบบใหม่สามารถขยายบริการรองรับประชาชนที่โทรเข้ามาได้ตามความต้องการ รองรับการขยายคู่สายจำนวนไม่จำกัด และปรับระบบ Call Center ศูนย์เอราวัณ 1669 ด้วย รวมถึงให้บริการ Broadband Internet ติดตั้งสัญญาณ WiFi อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง โครงข่ายระบบโทรคมนาคม

ระบบ Cloud PBX, VDO Phone, Data Center, my ,SMS ติดตั้ง กล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV เครื่องบันทึกภาพผ่านเครือข่าย NVR และอื่น ๆ ให้กับโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ 173 แห่ง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย จนกว่าโรงพยาบาลสนามจะหมดความต้องการ

นอกจากนี้ NT ยังได้ติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์สัญญาณ WiFi อินเทอร์เน็ต อำนวยความสะดวกให้กับศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อใช้ในการลงทะเบียนรับวัคซีนของประชาชน

รวมถึงให้ศูนย์ฉีดวัคซีนราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้บริการประชาชนฉีดวัคซีนทางเลือก ที่อาคาร 9 บริษัท โทรคมนาคมจำกัด(มหาชน) แจ้งวัฒนะ เพื่อบริการและสนับสนุนประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ในครั้งนี้ด้วย