ฟู้ดแพนด้า รีเทิร์น! แจกข้าวฟรี 5 หมื่นกล่องปลุกกำลังใจ'ไรเดอร์'

ฟู้ดแพนด้า รีเทิร์น! แจกข้าวฟรี 5 หมื่นกล่องปลุกกำลังใจ'ไรเดอร์'

ฟู้ดแพนด้า รีเทิร์น! เรียกขวัญ กำลังใจ ไรเดอร์ แจกข้าวฟรี 5 หมื่นกล่องถึงมือไรเดอร์ทุกคนภายในสัปดาห์นี้ พร้อมปล่อยแคมเปญ Support Our Rider หนุนสร้างงานรายได้ร้านอาหารท้องถิ่น

ซีอีโอ ฟู้ดแพนด้า ชี้กระแส #แบนฟู้ดแพนด้า นับเป็นวิกฤติหนักสุด และน้อมรับผิด เร่งสร้างความพร้อมพนักงานให้รับมือเหตุการณ์ในอนาคตได้ ล่าสุด เรียกขวัญกำลังใจไรเดอร์ แจกข้าวกล่อง 50,000 กล่องถึงมือคนขับทุกคน พร้อมปล่อยแคมเปญ “Support Our Rider” แจกเว้าท์เชอร์ให้ลูกค้า ทุกคำสั่งซื้อจะถูกหัก 10 บาทให้ไรเดอร์โดยตรงทันที

แหล่งข่าวในวงการดิลิเวอรี่ ระบุว่า หลัง "ฟู้ดแพนด้า" เจอกระแส #แบนฟู้ดแพนด้า ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ "ไรเดอร์" ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของฟู้ดแพนด้าเอง ได้รับผลกระทบจากกระแสลบดังกล่าว จนออเดอร์ลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าขณะนี้ กระแส #แบนฟู้ดแพนด้า จะค่อยๆ จางลง แต่ผู้บริหารระดับสูงของฟู้ดแพนด้าเอง ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามหามาตรการฟื้นความเชื่อมั่นแบรนด์ให้คืนกลับมาโดยเร็ว

"กรุงเทพธุรกิจ" ได้สอบถามไปยัง แหล่งข่าวในวงการดิลิเวอร์รี่ ซึ่งให้ข้อมูลว่า "อเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์" ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ไทยแลนด์) จำกัด ยอมรับว่า วิกฤติครั้งนี้ถือว่าหนักสุด แต่ฟู้ดแพนด้าเองไม่ได้นิ่งนอนใจ และพยายามแก้ปัญหา สืบสวนข้อเท็จจริง

รวมทั้งได้มีการเทรนนิ่งพนักงานเพื่อให้ มีความพร้อม และระมัดระวังมากขึ้น หากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก ซึ่งต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง พร้อมทั้งขอโอกาส ช่วยสนับสนุนไรเดอร์และอุดหนุนร้านอาหารพาร์ทเนอร์ของฟู้ดแพนด้า ซึ่งเป็นร้านท้องถิ่น เอสเอ็มอี ให้มีรายได้ต่อไป

 แหล่งข่าวในวงการดิลิเวอรี่ ระบุกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า ฟู้ดแพนด้า เตรียมออกแคมเปญช่วยเหลือบรรดาไรเดอร์ ที่ได้รับผลกระทบ ยอดออเดอร์ลดลงภายใต้ แคมเปญ “Support Our Rider” โดยจะแจกเว้าท์เชอร์ให้ลูกค้า และทุกคำสั่งซื้อจะถูกหัก 10 บาทไปให้ไรเดอร์โดยตรงทันที

ขณะเดียวกัน ฟู้ดแพนด้า ได้ตั้งโครงการระดมทุน บรรเทาความเดือดร้อนให้ไรเดอร์ และเตรียมมอบข้าวกล่องกว่า 50,000 กล่องให้บรรดาไรเดอร์ ภายในสัปดาห์นี้