'สมชัย' ยก 'บุรีรัมย์' เมืองหลวงพรรคภูมิใจไทย หวั่นจัดสรรวัคซีน 'โควิด' ไม่เป็นธรรม

'สมชัย' ยก 'บุรีรัมย์' เมืองหลวงพรรคภูมิใจไทย หวั่นจัดสรรวัคซีน 'โควิด' ไม่เป็นธรรม

"สมชัย" ยก "บุรีรัมย์" เมืองหลวงพรรคภูมิใจไทย หวั่นจัดสรรวัคซีน "โควิด" ไม่เป็นธรรม หลังมีข่าวตำรวจได้เข็มสาม

วันที่ 26 .. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊คว่า บุรีรัมย์ คือเมืองหลวงของภูมิใจไทย แต่เมื่อคุณคุมกระทรวงสาธารณสุข หน้าที่คุณคือ การดูแลสุขภาพและป้องกันรักษาการเจ็บป่วยจากโรคร้ายให้แก่คนทั้งประเทศอย่างเท่าเทียม

ครั้งแล้วครั้งเล่าที่เราเห็นการจัดสรรวัคซีนที่ไม่เป็นธรรม ขนาดหน่วยงานวิชาการเช่น TDRI ยังทำวิจัยว่า บุรีรัมย์ ได้วัคซีนเป็นอันดับที่ 11 ของประเทศ ทั้งๆ ที่ไม่อยู่ในเกณฑ์ใดๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจำนวนผู้ติดเชื้อ เกณฑ์รายได้จากการท่องเที่ยว เกณฑ์ GDP สูงหรือเกณฑ์เป็นจังหวัดเร่งด่วนในแผน

ข่าวล่าสุด เรื่อง ฉีดเข็มสาม AstraZeneca ให้แก่ตำรวจในอำเภอเล็กๆ อำเภอหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์ ในขณะที่คนไทย ร้อยละ 85 แม้แต่เข็มหนึ่งยังไม่ได้ฉีด ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า จังหวัดนี้อภิสิทธิ์เพียงไร และ การจัดสรรของกระทรวงถูกอิทธิพลทางการเมืองเข้าไปแทรกแซงอย่างไม่มีเหตุผล

อย่าโบ้ยว่า เป็นเรื่องคณะทำงานที่เป็นข้าราชการพิจารณากันเอง หรือเป็นเรื่องของคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัด หากการเมืองไม่สั่ง ไม่แทรก เขาไม่กล้าทำเรื่องทุเรศแบบนี้ คุณอนุทิน คุณทำงานดีเกินกว่าที่ประชาชนจะรับได้ครับ ส่วนนายใหญ่ประยุทธ์ที่นั่งเป็นประธานสารพัดชุด คุณตกต่ำมากแล้ว