ปัตตานี สังเวยโควิด 4 ราย ติดเชื้ออีก 214 ราย ประชาชนผวาเร่งฉีดพ่นฆ่าโควิด

ปัตตานี สังเวยโควิด 4 ราย ติดเชื้ออีก 214 ราย ประชาชนผวาเร่งฉีดพ่นฆ่าโควิด

สถานการณ์ COVID-19 ปัตตานี พบผู้ติดเชื้อ 214 คน เสียชีวิต 4 คน ประชาชนผวาเร่งฉีดพ่นฆ่าโควิด ขณะที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ หลังทราบว่ามีไม่เพียงพอ

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 64 สถาการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังไม่น่าไว้วางใจ และยังคงเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อ วันที่ 25 กค. มีจำนวน 214 คน ยอดสะสม 7,701 คน รักษาหายแล้ว 4,397 คน ซึ่งวันนี้มีผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มอีก 4 คน ทำให้มียอดสะสมเสียชีวิต 95 คน และยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจหลายพันคน ทั้งนี้ อ.เมือง พบตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงที่สุดกว่า มีจำนวนสะสม 2,502 คน และที่น่าเป็นห่วงคือ อ.หนองจิกที่พบผู้ติดเชื้อมากทุกวัน เนื่องจากมาตรการที่จังหวัดมีคำสั่งหมู่บ้าน กลับไม่เข้มงวด ที่เพราะหลายพื้นทีไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแล ทำให้ประชาชนออกมาเพ่นพ่าน และออกมาข้างนอกกันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่มีผู้ป่วยโควิดอาการรุนแรกอีกหลายชีวิตที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดปัตตานี โดยเฉพาะโรงพยาบาลปัตตานี ที่มีผู้ป่วยรุนแรงน่าเป็นห่วง 176 คน ซึ่งแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากบางรายต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และเครื่องไฮโฟว์ ทำให้แพทย์หลายคนต้องทำงานหนักมากขึ้น แต่ขณะนี้บุคลากรทางการแพทย์มีไม่เพียงพอ เช่นเดียวกับผู้ป่วยที่อยู่โรงพยาลสนามหลายแห่ง ต่างพากันจิตตก กลัวว่าอาการรุนแรงและเสียชีวิต

ขณะเดียวกัน ชุดกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิท่งเต็กเซี่ยงตึ๊ง จ.ปัตตานี ได้นำทีมกระจายไปทุกพื้นที่จังหวัดปัตตานี เร่งทำการฉีดพ่นยาหมู่บ้านต่างๆ เนื่องจากตอนนี้ประชาชนเกิดความกังวลมาก หวาดผวา ว่าคนในครอบครัวจะติดเชื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า อุปกรณ์ทางการแพทย์ในจังหวัดปัตตานีไม่เพียงพอ ล่าสุดมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยให้มูลนิธิร่วมบำเพ็ญการกุศล ท่งเต็กเซี่ยงตึ๊ง เป็นผู้มอบให้แก่โรงพยาบาลปัตตานี เพื่อใช้ในสถานการร์โควิด-19 ซึ่งได้สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบไปด้วย หน้ากาก N95 จำนวน 2,100 ชิ้น, ชุดกาวน์พลาสติก จำนวน 2,000 ชุด, ถุงพลาสติกหุ้มขา จำนวน 100 ชิ้น, ชุด PPE จำนวน 550 ชุด, ถุงคลุมผม จำนวน 2,000 ใบ และชุดกาวน์ จำนวน 1,000 ชุด