'กอ.รมน.'ยันไม่มีนโยบายเรี่ยไรเงินจากปชช. อย่าเชื่อมิจฉาชีพหลอกลวง

'กอ.รมน.'ยันไม่มีนโยบายเรี่ยไรเงินจากปชช. อย่าเชื่อมิจฉาชีพหลอกลวง

กอ.รมน. ยัน ไม่มีนโยบายเรี่ยไรเงิน หนุนหน่วยงานทางรัฐ ขอ ปชช. อย่าหลงเชื่อ ขู่ แจ้งความดำเนินคดี มิจฉาชีพ หากตรวจสอบแล้วมีการทำผิดจริง

พล..ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกอ.รมน. กล่าวถึงกรณีที่มีการร้องเรียนจากชาวบ้าน .10 .วังพิกุล .เมือง .พิษณุโลก ว่ามีบุคคลมิจฉาชีพ เข้าไปให้ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยเหลือ โดยอ้างตัวเองว่ามาจากหน่วยงานของรัฐบาลโดยตรง เพื่อมาขอความช่วยเหลือสนับสนุนรัฐบาล เพื่อนำเงินไปซื้อเตียงถังออกซิเจน ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวจากกอ.รมน. จังหวัดพิษณุโลกแล้ว ไม่พบข้าราชการในกอ.รมน. ในจังหวัดมีพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งการมอบสิ่งของของกอ.รมน. ที่ผ่านมาไม่เคยไปเรี่ยไรสิ่งของเป็นรายบุคคล  ซึ่งทางกอ.รมน. จะลงพื้นที่ร่วมกับชุมชน ในเครื่อข่ายของ กอ.รมน. ในทุกๆ พื้นที่ จะทำให้ทราบว่าพื้นที่ไหนมีความเดือดร้อนฉะนั้น เราจะมีคนประสานงานกันชัดเจน ตามระบบ

ขอยืนยันว่าในทุกพื้นที่หน่วยงานของกอ.รมน. ไม่มีนโยบาย ที่จะไปเรี่ยไร ฝากถึงพี่น้องประชาชน ทุกๆท่าน ว่าอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ที่หากินบนความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และผมขอเตือนสติพวกมิจฉาชีพ ว่าในปัจจุบัน ประชาชนมีความเกือดร้อนอยู่แล้วอย่าซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนอีกเลย อยากให้ทุกคนช่วยกัน อะไรที่ลดความเดือดร้อนของประชาชนได้เราต้องช่วยกัน ซึ่งหากมีกรณีแบบนี้อีกให้คิดไว้เลยว่าเป็นมิจฉาชีพ ที่เข้ามาหลอกล่วงมากกว่าพล..ธนาธิป กล่าว

โฆษกกอ.รมน. กล่าวว่า ทางรองผอ.รมน.(ฝ่ายทหาร) .พิษณุโลก ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ว่ามีคนที่มาแอบอ้างนี้อย่างไร หากมีมูลและพบว่าทำให้เกิดความเสียหายก็ต้องดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดต่อผู้ที่เป็นมิจฉาชีพในครั้งนี้ต่อไป