พาณิชย์  เผย ปิดโรงงานไก่เครือสหฟาร์มยังไม่กระทบปริมาณไก่สดในตลาด ชี้ยังมีสต๊อกไก่อยู่

พาณิชย์  เผย ปิดโรงงานไก่เครือสหฟาร์มยังไม่กระทบปริมาณไก่สดในตลาด ชี้ยังมีสต๊อกไก่อยู่

อธิบดีกรมการค้าภายใน ระบุ ปิดโรงงานไก่เครือสหฟาร์ม  14 วัน เบื้องต้นยังไม่กระทบปริมาณไก่สดในตลาด เนื่องจากยังมีสต๊อกไก่สดแช่เย็นมากพอที่จะประคองสถานการณ์ได้ พร้อมขอความร่วมมือผู้ค้าอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาไก่ ขณะที่ราคาไก่สดอยู่ที่ 60-65 บาทต่อกก.

นายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวถึงกรณีคนงานในบริษัท โกลเด้นไลน์บิสซิเนส จำกัด (ในเครือสหฟาร์ม)ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตไก่สดแช่แข็ง ติดเชื้อโควิด-19 ต้องปิดโรงานอาจทำให้ปริมาณไก่สดออกสู่ตลาดน้อยลง และอาจส่งผลให้ไก่ขาดตลาด และราคาปรับตัวสูงขึ้นมาก ว่า  ไก่สดที่ออกสู่ตลาดแม้ว่าจะลดลง แต่ก็ยังมีสต๊อกไก่แช่แข็งอยู่ปริมาณหนึ่ง ซึ่งไม่น่าจะกระทบมากนัก โดยจะประคองสถานการณ์ไปได้ระยะหนึ่ง 
162720122315
ในส่วนราคาไก่สดจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ราคาไก่สดยังคงปกติ ซึ่งทางกรมการค้าภายได้ขอความร่วมมือผู้ค้าไม่ให้ขึ้นราคาเพื่อไม่ให้กระทบกับผู้บริโภคในสถานการณ์ที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากโควิดอยู่แล้ว แต่ก็คงต้องดูสถานการณ์ต่อไป
“ขณะนี้ผู้ผลิตก็พยามควบคุมดูแลไม่ให้แรงงานในโรงงานติดเชื้อโควิด แต่กรมการค้าภายในก็จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีผลกระทบทำให้ไก่ในประเทศไม่เพียงพอก็อาจจะมีการจำกัดการส่งออกเพื่อให้ไก่มีเพียงพอกับการบริโภคในประเทศ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กรมการค้าภายในได้รายงานราคาไก่สดล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ค.โดยราคาไก่สดชำแหละ ราคา 60-65 บาทต่อกิโลกรัม (กก.) ไก่สดทั้งตัวรวมเครื่องใน ราคา 60-65 บาทต่อกก. และราคาไก่สดไม่รวมเครื่องใน ราคา 70-75 บาทต่อ กก.