สหภาพยุโรป เสิร์ฟโมเดล 'จากฟาร์มถึงร้านอาหาร' ปรุงรสอาหารยุโรปแห่งอนาคต

สหภาพยุโรป เสิร์ฟโมเดล 'จากฟาร์มถึงร้านอาหาร' ปรุงรสอาหารยุโรปแห่งอนาคต

แคมเปญ “Colours by Europe. Tastes of Excellence.”นำเสนอและผลักดันผลิตภัณฑ์อาหารทางการเกษตรจากสหภาพยุโรป(EU)ผ่านอีเวนท์บนช่องทางออนไลน์ โดยเป้าหมายแคมเปญคือการทำให้ผู้บริโภคตระหนักถึงคุณภาพ ความเป็นต้นตำรับ ความปลอดภัยและความยั่งยืนของผลิตภัณฑ์ยุคใหม่

ตลอดจนเพื่อทำให้ผู้บริโภคมีความเข้าใจเกี่ยวกับโมเดล “จากฟาร์มถึงโต๊ะอาหาร” ของสหภาพยุโรป ซึ่งมีเป้าหมายในการสร้างระบบอาหารที่มีความยุติธรรม ดีต่อสุขภาพ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของส่วนผสมจากสหภาพยุโรปและต้นกำเนิดของวัตถุดิบต่างๆ ใน 27 ประเทศทั่วภูมิภาค แคมเปญนี้จะพาผู้บริโภคทุกท่านเข้าสู่การเดินทางทางวัฒนธรรมอันเต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวอาหารที่มีสีสันหลากหลายและน่ารับประทาน โดยเรื่องราวเหล่านี้จะทำให้เราได้รู้จักกับอาหารและเครื่องดื่มจากยุโรปแท้ๆ ที่มีความหลากหลายผ่านอีเวนท์สำหรับผู้บริโภค อีกทั้งยังมีการจัดโปรโมชั่นผ่านร้านค้าปลีก กิจกรรมสำหรับกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า (HoReCa) กิจกรรมประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมบนช่องทางโซเชียลมีเดียในประเทศไทย

162719866977

สหภาพยุโรปถือเป็นคู่ค้ารายใหญ่อันดับสี่ของไทย รองจากจีน ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา โดยคิดเป็นร้อยละ 7.5 ของการค้าทั้งหมดของประเทศ และอาหารทางการเกษตรของสหภาพยุโรปคิดเป็น 8.9% ของสินค้าทั้งหมดที่สหภาพยุโรปส่งออกมายังประเทศไทย อันที่จริงแล้ว ประเทศไทยและสหภาพยุโรปนั้นมีค่านิยมที่คล้ายกัน โดยทั้งสองจะให้ความสำคัญกับมาตรฐานที่มีคุณภาพสูง ตลอดจนมรดกและวัฒนธรรมอาหารชั้นยอดที่เป็นต้นตำรับ

นับตั้งแต่เนื้อสัตว์ ชีส ผลิตภัณฑ์นม ผลไม้และผัก ไปจนถึงซีเรียล น้ำมัน ขนมหวาน และเครื่องดื่ม เป็นที่ทราบกันดีว่า เราจะสามารถมั่นใจกับการส่งออกอาหารของประเทศสมาชิกทั้ง 27 ประเทศ ในแง่ของคุณภาพและมรดกทางด้านอาหารที่มีความล้ำลึก ตลอดจนมาตรฐานความเป็นเลิศในระดับที่สูงที่สุดในทุกขั้นตอนการผลิตและจัดจำหน่าย

162719868676

นับตั้งแต่ฟาร์มไปจนถึงโต๊ะอาหาร ผลิตภัณฑ์อาหารทางการเกษตรของสหภาพยุโรปเป็นไปตามมาตรฐานการควบคุมและกฎระเบียบด้านคุณภาพสูงสุด เกษตรกรและผู้ผลิตทั่วภูมิภาคยุโรปมีทักษะและความเชี่ยวชาญในการผสมผสานประเพณีท้องถิ่นเข้ากับวิธีการทางการเกษตรที่ทันสมัย รวมถึงเทคโนโลยีการจัดเก็บ สารกำจัดวัชพืช สารเติมแต่ง สารปรุงแต่งรส และเอนไซม์ทั้งหมดจะอยู่ภายใต้ข้อบังคับที่มีความเข้มงวด นอกจากนี้ยังมีการรับประกันถึงความเป็นต้นตำรับของผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดด้วยฉลากที่มีความโดดเด่น เช่น ฉลากบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (Geographical Indication (GI) ได้แก่ PDO และ PGI) ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบที่มาของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้ในทุกขั้นตอน

162719870578

แคมเปญ “Colours by Europe. Tastes of Excellence.” จะยังคงเดินหน้าส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มทางการเกษตรที่มีมาอย่างยาวนานของสหภาพยุโรปต่อไป ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงคุณธรรมที่สำคัญและเป็นการสื่อสารถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ อันจะช่วยให้ผู้บริโภคชาวไทยสามารถตรวจสอบที่มาที่ไปของวัตถุดิบต่างๆ ผ่านฉลากบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์เหล่านี้ได้ พร้อมกับค้นพบกับวิธีการใหม่ๆ ที่จะทำให้เราสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหาร วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ยุโรปได้อย่างเต็มที่ ผ่านการเดินทางที่โอบล้อมไปด้วยวัฒนธรรมประเพณี รสชาติ และรสสัมผัสอันเป็นต้นตำรับจากยุโรป