‘ทาโก้เบลล์’ดันเดลโก้สยายปีกเจาะปั๊มน้ำมัน

‘ทาโก้เบลล์’ดันเดลโก้สยายปีกเจาะปั๊มน้ำมัน

“ทาโก้ เบลล์” เดินหน้าแผนยุทธศาสตร์ใหม่ปั้นโมเดล “เดลโก้” เจาะ “สถานีบริการน้ำมัน” เร่งสยายปีก ผนึกพันธมิตร "คาลเท็กซ์" เปิดสาขาแรกย่านประชานุกูล ดันเป็น “ดีลิเวอรี่ ฮับ”  

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือTTA และกรรมการ บริษัท สยาม ทาโก้ จำกัด  ผู้บริหารแฟรนไชส์ "ทาโก้ เบลล์" ในประเทศไทย กล่าวว่า ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจค้าปลีกในสถานีบริการน้ำมันเติบโตอย่างก้าวกระโดด บริษัทจึงตัดสินใจปรับกลยุทธ์ในการขยายสาขาใหม่ หันมาเน้นเปิดสาขาในสถานีบริการน้ำมันแทนการเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า 

พร้อมพัฒนาร้านโมเดลใหม่ ในรูปแบบ เดลโก้ (Delco) มีพื้นที่เพียงครึ่งหนึ่งของร้านทาโก้ เบลล์ แบบเดิม และใช้เงินลงทุนในการเปิดสาขาใหม่ลดลงเกือบ 50% จะทำให้การเปิดร้านใหม่เป็นไปได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ รูปแบบร้าน “เดลโก้” ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับสถานที่ที่มีพื้นที่จำกัดและเอื้อต่อการให้บริการแบบดีลิเวอรีและซื้อกลับบบ้านอีกด้วย

"ผู้บริโภคยุคปัจจุบันใช้ชีวิตเร่งรีบและต้องปฏิบัติตามวิถีปกติแบบใหม่ (new normal)  ขณะที่เมนูทาโก้ ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทาโก้ เบลล์ มีทั้งความอร่อยและสามารถซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านก็ได้ หรือซื้อไปรับประทานในรถก็สะดวก"

162719555965

ทั้งนี้ ได้เปิด ร้านทาโก้ เบลล์ สาขาแรก ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ประชานุกูล (บริษัท ซี.แทรค เอนเนอร์ยี่ จำกัด) เนื่องจากสถานีบริการน้ำมันแห่งนี้ตั้งอยู่ริมถนนสายหลักที่มีผู้สัญจรไปมาหนาแน่นมาในแต่ละวัน ทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้ที่จะต้องเดินทางไปทำงานในเขตอื่นๆ มั่นใจว่าจะมียอดการสั่งซื้อกลับบ้านเป็นจำนวนมาก 

นอกจากนี้  ทาโก้ เบลล์ สาขานี้มีศักยภาพที่จะเป็น “Delivery Hub” รองรับการให้บริการของทาโก้ เบลล์ ในพื้นที่บริเวณแถบนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในช่วงที่่โรคโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด และผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะรับประทานอาหารที่บ้านมากขึ้น

โดยพบว่าช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ยอดการสั่งดีลิเวอรีของทาโก้ เบลล์ เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงต้องการเพิ่มยอดขายดีลิเวอรี่มากขึ้นวางเป้าหมาย 25% ของยอดขายทั้งหมดในปีนี้ 

 

ทางด้าน นางอลิซ พอตเตอร์ ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัดผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมัน “คาลเท็กซ์”กล่าวว่า ร้านทาโก้ เบลล์ รูปแบบใหม่เดลโก้  ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ เกิดขึ้นจากความร่วมมือในการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหาความสะดวกและบริการเพิ่มเติมจากสถานีบริการน้ำมัน อาทิ ร้านอาหาร บริการซ่อมบำรุงรถยนต์ และการจับจ่ายสินค้าประจำวันควบคู่ไปกับการแวะเติมน้ำมัน ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานีบริการน้ำมันให้ครบวงจร เพื่อขยายบริการและเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการให้มากกว่าการเข้ามาเติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว

“การนำร่องเปิดให้บริการร้านทาโก้ เบลล์ เดลโก้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสถานีบริการน้ำมันในรูปโฉมใหม่ ภายใต้ภาพลักษณ์ร่วมสมัย Smart Station ตามกลยุทธ์ Smart Partnership  โดยร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกเพื่อกระตุ้นยอดขายภายในสถานีบริการน้ำมัน  เพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ และช่วยสร้างการเติบโตโดยรวมให้กับธุรกิจในอีกช่องทางหนึ่ง”