เซ็ปเป้ ระดมสินค้าเสริมพอร์ต ส่ง "รูบี้ เลดี้" เจาะสาวๆช่วงมีรอบเดือน

เซ็ปเป้ ระดมสินค้าเสริมพอร์ต ส่ง "รูบี้ เลดี้" เจาะสาวๆช่วงมีรอบเดือน

ปีแห่งการรุกตลาดเครื่องดื่มแสนล้าน 'เซ็ปเป้' เปิดตัว ‘รูบี้ เลดี้’ ฟังก์ชันนัลดริ้งค์แบบช็อตเจาะกลุ่มผู้หญิงช่วงมีรอบเดือน หวังปีแรกโกยยอดขาย 50 ล้านบาท

จัดทัพธุรกิจรุกหนักเครื่องดื่มเป็นว่าเล่น สำหรับค่าย "เซ็ปเป้" ตั้งแต่ต้นปี มีสินค้าใหม่เปิดตัวเข้าทำตลาดหลายรายการ ทั้งเครื่องดื่มผสมกัญชา ผสมเทอร์พีน จับมือตะขาบลุยฟังก์ชันนอลดริ้งค์ ล่าสุด ตอบโจทย์สาวๆช่วงมีรอบเดือน กับสินค้าน้องใหม่

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า รายงานจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินภาพรวมตลาดเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ในประเทศปี 2564 มีมูลค่ารวม 1.97 – 1.99 แสนล้านบาท เติบโตเล็กน้อยที่ 0.5 - 1.5%  ทั้งนี้ หากเจาะลึกลงไปในแต่ละหมวด จะพบว่ากลุ่มเครื่องดื่มเสริมสุขภาพหรือฟังก์ชันนอลดริ้งค์มีการเติบโตได้ดีมากประมาณ 9-11%  และโตต่อเนื่องในครึ่งปีแรก 2564 

ส่วนแนวโน้มปี 2564 คาดว่าตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชันนอลดริ้งค์ยังขยยายตัว โดยเฉพาะ Specialty ทั้งเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำผสมวิตามิน เครื่องดื่มวิตามิน ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าเฉพาะกลุ่ม และดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่ยังมีกำลังซื้อและต้องการทดลองเครื่องดื่มใหม่ๆ 

นอกจากนี้ เทรนด์ผู้บริโภครักสุขภาพและต้องการเครื่องดื่มที่มีโภชนาการเพื่อฟื้นฟูร่างกาย รวมการเห็นช่องว่างในการตอบสนองความต้องการของผู้หญิงในช่วงที่มีประจำเดือน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ต้องใส่ใจเป็นอย่างมากบริษัทคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว ด้วยการแตกไลน์เป็นกลุ่มสินค้าซีรีส์ใหม่ Herbal Series พร้อมเปิดตัวด้วยเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลช็อตจากสมุนไพร “รูบี้ เลดี้” เป็นครั้งแรกของวงการเครื่องดื่มเพื่อเอาใจผู้หญิงช่วงวันนั้นของเดือนโดยเฉพาะ ทั้งนักเรียน นักศึกษา เด็กสาวที่เพิ่งเข้าสู่วัยที่เริ่มมีประจำเดือน  สาวๆ ออฟฟิศที่มีปัญหาช่วงนั้นของเดือน เป็นอุปสรรคกับการทำงาน และ กลุ่มผู้ชายที่มีนิสัยอบอุ่นแบบแฟมิลี่แมนใส่ใจคนรักให้ผ่านช่วงที่มีประจำเดือนโดยไม่มีปัญหากวนใจ

162711616533

“บริษัทฯ มีจัดโครงการ InnoThink เปิดเวทีให้พนักงานทุกคนในองค์กร ส่งไอเดียเข้าร่วมประกวด เพื่อเฟ้นหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำให้ชีวิตของผู้บริโภคดีขึ้น โดยไอเดียที่ชนะจะนำมาต่อยอดพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาด และหนึ่งในไอเดียที่มาจาก Insight ของผู้บริโภค ที่พบว่า 70 – 80% ของผู้หญิงในช่วงเวลาที่มีประจำเดือน จะมีปัญหาไม่สบายตัวเนื่องจากฮอร์โมนร่างกายขาดความสมดุล ซึ่งการทานยาสตรีเพื่อปรับสภาพร่างกายในช่วงเวลาดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก อย่างไรก็ตามพบว่าวัยรุ่นส่วนหนึ่งมีปัญหาทานยาสตรีได้ค่อนข้างลำบาก บริษัทฯ จึงเห็นช่องว่างทางการตลาดและเดินหน้าคิดค้นและพัฒนาเครื่องดื่ม เพื่อตอบโจทย์ผู้หญิงในช่วงที่มีประจำเดือนโดยเฉพาะ ภายใต้แบรนด์หลักที่เป็นสินค้าเพื่อผู้หญิงอย่างบิวติ ดริ้งค์ ในซีรี่ส์เครื่องดื่มสมุนไพร”

สำหรับรูบี้ เลดี้ มีส่วนประกอบจากสมุนไพรที่สำคัญ คือ สารสกัดตังกุย ดอกคำฝอย พริกไทยดำ ผสมอยู่ในน้ำทับทิม และไม่ผสมน้ำตาล บรรจุรูปแบบช็อตขนาด 150 มิลลิลิตร(มล.) จำหน่ายในราคา 29 บาท จำหน่ายผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น และช่องทาง Sappe Online จากการลุยตลาดดังกล่าว ตั้งเป้าหมายยอดขายปีแรกราว 50 ล้านบาท 

อย่างไรก็ตาม ตลาดผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลผู้หญิงช่วงเป็นประจำเดือนขึ้นชื่อได้แก่ ยาสตรีเพ็ญภาค ยาสตรีนิสิงเห ตราหมอมี และยังมีสมุนไพรอีกหลายยี่ห้อที่ทำตลาด