'เงินบาท'ปิดตลาดทุบสติถิ'อ่อนค่าสุด'รอบ 15 เดือนครั้งใหม่ที่ 32.94 บาทต่อดอลลาร์

'เงินบาท'ปิดตลาดทุบสติถิ'อ่อนค่าสุด'รอบ 15 เดือนครั้งใหม่ที่ 32.94 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทปิดตลาดวันนี้ (23 ก.ค.) ที่ 32.94 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าสุดในรอบ 15 เดือนครั้งใหม่ หลังเผชิญแรงขายต่อเนื่อง ผวาโควิด -19 ฉุดเศรษฐกิจฟื้น คาดสัปดาห์หน้าเงินบาทมีโอกาสอ่อนค่าทะลุ 33 บาทต่อดอลลาร์ จับตาธปท.รายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนมิ.ย.

นางสาวาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัยกลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดที่ 32.94 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 15 เดือนครั้งใหม่ เทียบกับระดับเปิดตลาดวานนี้ที่ 32.85 บาทต่อดอลลาร์
โดยเงินบาทยังคงเผชิญแรงขายอย่างต่อเนื่องตามสัญญาณที่ตอกย้ำความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงจากวิกฤตโควิด 19 ที่กำลังมีผลกระทบต่อเส้นทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย นอกจากนี้สกุลเงินอื่นๆ ในเอเชียก็กลับมามีทิศทางอ่อนค่าลงในช่วงปลายสัปดาห์ด้วยเช่นกัน

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า คาดไว้ที่ 32.70-33.20 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผลการประชุมเฟด (27-28 ก.ค.) สถานการณ์โควิด 19 ในประเทศ และรายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนมิ.ย. ของธปท.

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค. อัตราเงินเฟ้อที่วัดจาก PCE/Core PCE Price Index ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายเดือนมิ.ย. ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2/64 (ครั้งที่ 1) และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์