‘จีน’ พบผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศเพิ่มขึ้น ในเจียงซู

‘จีน’ พบผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศเพิ่มขึ้น ในเจียงซู

มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของจีน วันนี้พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 12 ราย ซึ่งเป็นติดเชื้อภายในประเทศ ส่งผลให้มียอดรวม 23 ราย นับตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ถือเป็นการระบาดในพื้นที่ครั้งแรกตั้งแต่การระบาดใหญ่ในปีที่แล้ว

ในแถลงการณ์ของทางการเจียงซู ระบุว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 23 ราย พบอยู่ในหนานจิง ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลแห่งนี้ และเป็นยอดผู้ป่วยที่พบล่าสุดในศุกร์ (23 ก.ค.) โดยผู้ติดเชื้อ 20 รายในจำนวนนี้ เป็นคนงานในสนามบินหนานจิง หลูเกา ของเมืองนี้

ทางการหนานจิงได้รุกทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชน 9.3 ล้านคนในเมือง และสั่งระงับบริการรถไฟใต้ดินที่เชื่อมต่อสนามบิน และปิดย่านอาคารพักอาศัยบางส่วน

กระทรวงสาธารณสุขจีน รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในแผ่นดินใหญ่ เมื่อวันที่ 22 ก.ค. เพิ่มขึ้น 50 รายจากวันก่อนหน้า ซึ่งรวมถึงนักเดินทางเข้าประเทศ 36 คนและผู้ติดเชื้อในประเทศ 12 คน ทั้งหมดอยู่ในมณฑลเจียงซู

ขณะที่ผู้ป่วยรายใหม่ที่ไม่แสดงอาการ ซึ่งจีนไม่ได้จัดว่าเป็นผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยัน  โดยเพิ่มขึ้นเป็น 35 รายจาก 18 รายในวันก่อน

มีรายงานว่า ในบรรดาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ มี 10 รายที่ติดเชื้อในประเทศจีน โดยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 7 รายในมณฑลเจียงซู , 1 รายในเมืองเสิ่นหยางทางตะวันออกเฉียงเหนือ, 1 รายในเมืองจงซานทางตอนใต้ และ 1 รายในเขตเหอเหอในมณฑลอานฮุย ทางตะวันออกของมณฑลอานฮุย