อดีต'นักมวยปล้ำโอลิมปิก'อินเดียต้องเชียร์กีฬาในคุก

อดีต'นักมวยปล้ำโอลิมปิก'อินเดียต้องเชียร์กีฬาในคุก

สุชิล กุมาร ผู้คว้าเหรียญโอลิมปิกสองสมัยชาวอินเดีย จำต้องเชียร์โตเกียวเกมส์จากห้องขัง เพราะถูกจองจำในคดีลักพาตัวและฆาตกรรม

นายสันทีป โกเอล ผู้อำนวยการเรือนจำกล่าวว่า เรือนจำทิฮาร์ในกรุงนิวเดลีจัดทีวีหนึ่งเครื่องในพื้นที่ส่วนกลางตามคำขอของทนายความนายสุชิล ที่ต้องการชมการถ่ายทอดโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ เพื่ออัพเดตข่าวมวยปล้ำและอื่นๆ ซึ่งทางเรือนจำอนุญาตให้นายสุชิลดูทีวีได้ในพื้นที่ดังกล่าวร่วมกับเพื่อนนักโทษ

ทั้งนี้ นายสุชิลวัย 38 ปี ถูกจับกุมตัวในเดือน พ.ค. หลังตำรวจล่าตัวอยู่นานหนึ่งสัปดาห์จากเหตุฆาตกรรมนายสการ์ ดานคัด นักมวยปล้ำดาวรุ่งที่สนามกีฬาแห่งหนึ่งในกรุงนิวเดลี เจ้าตัวให้การว่าตนเองบริสุทธิ์ และกล่าวหาตำรวจสอบสวนอย่างมีอคติ

นายสุชิลเป็นชาวอินเดียคนเดียวที่คว้าเหรียญโอลิมปิกสองเหรียญ เริ่มต้นจากเหรียญทองแดงที่ปักกิ่งในปี 2551 และเหรียญเงินมวยปล้ำฟรีสไตล์ในลอนดอนเกมส์ในปี 2555 นอกจากนี้ยังคว้า 3 เหรียญทองจากกีฬาเครือจักรภพและได้รับเกียรติยศสุงสุดสำหรับนักกีฬาอินเดียในปี 2552

 เดือนก่อน อดีตนักกีฬาดังรายนี้ขออาหารพิเศษและอาหารเสริมขณะอยู่ในเรือนจำ แต่ศาลเดลีปฏิเสธ ขณะนี้เขาถูกจำคุกแยกในเรือนจำทิฮาร์ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย