'สถานทูตญี่ปุ่น' เสียใจสุดซึ้ง 'คนญี่ปุ่นในไทย' ติดโควิดเสียชีวิต

'สถานทูตญี่ปุ่น' เสียใจสุดซึ้ง 'คนญี่ปุ่นในไทย' ติดโควิดเสียชีวิต

สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ประสานทางการไทย เพื่อเร่งกระบวนการฉีดวัคซีนโควิด-19 หลังพบชาวญี่ปุ่นในไทยติดไวรัสเสียชีวิตแล้ว 6 ราย

เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจสอบถามไปยังฝ่ายกงสุลของสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย เกี่ยวกับรายงานที่ว่า มีชาวญี่ปุ่นติดเชื้อโควิด-19 ในไทยแล้วเสียชีวิตหลายรายในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ว่า ทางสถานทูตได้รับข้อมูล มีชาวญี่ปุ่นเสียชีวิต 6 รายเนื่องจากโควิด-19 และเราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

“ทุกวันนี้ สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น และเรากำลังพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อปกป้องคนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย เรากำลังเข้าถึงโรงพยาบาล และกำลังติดต่อทางการไทย เพื่อเร่งกระบวนการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับชาวต่างชาติรวมถึงชาวญี่ปุ่นด้วย” เจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุลฯ ระบุ 

มีรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ออกประกาศเชิญชวนชาวต่างชาติที่มีอายุ 60  - 74 ปี (เกิดก่อนปี 2504) ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามลิ้งค์ดังกล่าว  https://forms.gle/ULAqvx8eiDoX3v5Q9

สำหรับชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัด โปรดติดต่อหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดหรือโรงพยาบาลประจำจังหวัดของท่าน

อย่างไรก็ตาม การฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ ยังจำกัดชาวต่างชาติที่มีถิ่นพำนักในประเทศไทย อายุ 75 ปีขึ้นไป ซึ่งสามารถมารับการฉีดวัคซีนแบบ walk in ได้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ระหว่างเวลา 09.00 - 16.00 น.