สลด! รปภ. ติดโควิด หายใจไม่ออก ไม่มีเตียงรักษา ผูกคอตัวเองดับ

สลด! รปภ. ติดโควิด หายใจไม่ออก ไม่มีเตียงรักษา ผูกคอตัวเองดับ

สลด! รปภ. ติดโควิด หายใจไม่ออก ไม่มีเตียงรักษา ผูกคอตัวเองดับ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 ก.ค.64 ร.ต.ท.​อัครพล บรรจง รอง สว.(สอบสวน)​ สภ.บางบัวทองจ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุ มีคนผูกคอตาย ทีคอนโดสมบัติบุรี ตึก 13 ชั้น 4 ห้อง 113/138 ม.13 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้ากน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุตึก 13 คอนโด 7 ชั้น ที่ระเบียงห้อง 113/138 พบศพ นายเช้า สิงห์โต อายุ 73 ใช้เชือกไนล่อน สีเขียว ผูกคอตัวเอง กับขอบหน้าต่างบานเกร็ด หลังห้อง ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงสามส่วนสีน้ำตาล อยู่ในท่าคุกเข่า

จากการสอบถามนายชาลี สิงห์โต อายุ 38 ปี ลูกชายกล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมาพ่อได้โทรศัพท์มาหาบอกว่าไม่มีแรง ให้เอาข้าวมาส่งให้หน่อยตนจึงรีบเอาข้าวมาให้ที่ห้องพักแต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าพ่อป่วยเพราะติดเชื้อโควิด-19 วันต่อมาพ่อได้เดินทางไปหาหมอที่รพ.การไฟฟ้าหลังจากตรวจแล้วทางรพ.แจ้งว่าพ่อติดเชื้อโควิด-19 ตนได้ประสานขอความช่วยเหลือไปที่ผู้ใหญ่หลายท่านที่รู้จักให้ช่วยหาเตียงเพื่อพาพ่อไปรักษาตัว ซึ่งผู้ใหญ่ก็รับปากว่าจะช่วยเหลือจนกระทั่งเมื่อวานนี้พ่อได้โทรศัพท์มาหาตนบอกว่า ไม่ไหวแล้วหายใจไม่ออกเหนื่อย ตนจึงบอกพ่อว่าอดทนรอหน่อยกำลังตามเรื่องเตียงอยู่ จนมาวันนี้ ตอนเช้าเจ้าหน้าอสม.ได้โทรศัพท์มาหาตนบอกว่าพ่อผู้กคอเสียชีวิตแล้ว


ด้านน.ส.ปริษา ถูวนาทศุภกิจ อายุ 51 ปี เป็น อสม.รพ.สต. หมู่. 12 ต. บางบัวทอง กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตมีอาชีพเป็นรปภ.อยู่ที่คอนโดสมบัติบุรี เริ่มมีอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา และได้ติดต่อมาที่ตนเพื่อขอเข้ารับการรักษาตัวที่รพ.สนามแต่ยังไม่ได้คิวเข้ารักษาเนื่องจากทางรพ.สนามเองก็มีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก เราจึงทำได้เพียงทำอาหารมาส่งให้กับผู้เสียชีวิตตลอด 3 มื้อ โดยครั้งสุดท้ายที่พบผู้เสียชีวิตคือเมื่อวานนี้ตนได้นำข้าวสารมาวางไว้ที่หน้าห้องแต่ลุงก็ไม่ได้ออกมาเอา จนกระทั่งเช้าเจ้าหน้าที่รปภ.ของหอพักโทรศัพท์ไปแจ้งตนว่าผู้เสียชีวิตเงียบขาดการติดต่อไป ตนจึงให้เจ้าหน้าที่นำกุญแจสำรองมาไข้ห้องเข้าไปดูก็พบเสียชีวิตแล้ว ตนวอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยสนใจคนไทยบ้าง หาเตียงไม่ได้ แต่ต่างด้าวตามโรงงานใหญ่ๆ ทำไมได้นอนเตียง