ไทรอัมพ์ โดดร่วม โมโตครอส – เอนดูโร

ไทรอัมพ์ โดดร่วม โมโตครอส – เอนดูโร

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ดึงมือดี อดีตนักแข่งระดับดับตำนาน ร่วมงาน พัฒนารถจักรยานยนต์ออฟโรด เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน โมโตครอส (MOTOCROSS)  และ เอนดูโร (ENDURO)

ไทรอัมพ์ ผู้ผลิตรถจักรยานนต์ชื่อดังของอังกฤษ มีแผนที่จะสร้างทีมแข่งของโรงงาน สำรหบการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในรายการ โมโตครอส (MOTOCROSS) และ เอนดูโร (ENDURO) โดยขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนารถรุ่นใหม่ที่มีสมรรถนะและความสามารถเพื่อใช้ในการแข่งขันดังกล่าว

โดยแผนการดำเนินการเพื่อก้าวไปสู่จุดดังกล่าวให้ได้ ไทรอัมพ์จัดการคว้าตัวทีมงานมาร่วมพัฒนาโครงการนี้ ไม่ว่าจะเป็น

  • ริคกี้ คาร์ไมเคิล (Ricky Carmichael) ตำนานนักแข่ง โมโตครอส ระดับโลก  
  • อิวาน เซร์บันเตส (Iván Cervantes) แชมป์โลก เอนอูโร 5 สมัย

ริคกี้ คาร์ไมเคิล เป็นนักแข่งมือสมัครเล่นที่คว้าแชมป์ระดับชาติ 67 ครั้ง และเป็นมือโปรเมื่ออายุ 17 ปี

ริคกี้ชนะการแข่งขันทั้ง โมโตครอส และซูเปอร์ครอส กว่า 150 รายการโดยที่ไม่มีใครสามารเทียบได้ ทำให้เขาโด่งดังเป็นอย่างมาก และยังเคยได้รับการโหวตให้เป็น AMA Rider of the year ถึง 5 ครั้ง

ส่วนอิวาน เซร์บันเตส นักบิดชาวสเปน เจ้าของสถิติแชมป์โลก 5 สมัย เริ่มต้นอาชีพแข่งรถในการแข่งขัน โมโตครอส ได้รับตำแหน่งระดับชาติ 5 ตำแหน่ง ก่อนที่จะย้ายไปแข่งขันรายการเอนโดโร ในปี 2545 เมื่ออายุ 23 ปี


อิวานสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นแชมป์ชาวสเปนคนแรกในประเภท เอนดูโรจีพี อี1  ตามมาด้วยตำแหน่งแชมป์โลกอีก 3 รายการใน เอนดูโรจีพี  และยังคว้าแชมป์ เอฟไอเอ็ม อินดอร์ เอนดูโร เวิลด์ คัพ

ปี 2551 เขากลายเป็นผู้ชนะชาวสเปนคนแรกและคนเดียวในการแข่งขันรายการ  83rd  Edition International Six Day Enduro

จากนั้นเขาหาความท้าทายครั้งถัดไปด้วยการไปเล่นให้กับรายการ Dakar ซึ่งได้เข้าแข่งขันถึง 3 ครั้ง และจบการแข่งขัน 2 ครั้ง

162693933580

ทั้ง 2 คน จะมีหน้าที่ทั้งการทดสอบขับขี่ และการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ส่วนตัวรถที่จะพัฒนาขึ้นมา รวมถึงโปรแกรมการแข่งขันต่างๆ ไทรอัมพ์ระบุว่าจะสามารถเปิดเผยข้อมูล รายละเอียดต่างๆ ทั้งหมดได้ภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

นิค บลอร์ (Nick Bloor) ประธานบริหาร ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า การประกาศแผนการต่างๆ นี้ เป็นการเริ่มต้นอีกก้าวสำคัญของแบรนด์ไทรอัมพ์ ซึ่งทุกคนตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนารถรุ่นใหม่นี้

ด้าน ริคกี้ คาร์ไมเคิล พูดถึงการร่วมงานกับไทรอัมพ์ว่า ตื่นเต้นอย่างมาก และตื่นเต้นขึ้นไปอีกที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามครั้งใหม่ของพวกเขาในการพัฒนารถจักรยานยนต์ออฟโรด

“นี่เป็นโอกาสที่น่าเหลือเชื่อสำหรับผมที่ได้เป็นส่วนหนึ่งกับแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ในฐานะนักแข่งรถอาชีพ การได้สัมผัสถึงการสร้างสรรค์ผลงานตั้งแต่จุดเริ่มต้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก”

ขณะที่อิวาน เซร์บันเตส ระบุว่า เขานั้นชื่นชอบไทรอัมพ์มาตั้งแต่เด็ก หลังจากได้เห็นในภาพยนตร์และโทรทัศน์ ดังนั้นการได้ร่วมงานกับไทรอัมพ์ตั้งแต่เริ่มในโครงการนี้ถือเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยม