โคราช ป่วยโควิดเพิ่ม 146 ราย หลายคลัสเตอร์ขยายไปวงที่ 3 แล้ว

สถานการณ์ COVID-19 นครราชสีมา พบผู้ป่วย "โควิด-19" เพิ่มอีก 146 ราย หลายคลัสเตอร์วงระบาดขยายไปวงที่ 3 แล้ว ขณะที่เตียง รพ.สนาม เต็มทุกเตียง

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 64 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ล่าสุดในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 146 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 74 ราย สัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า 45 ราย และผู้ป่วยโควิดเดินทางกลับมารักษา 27 ราย รวมผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ 3,739 ราย และยอดผู้เสียชีวิต 38 ราย

ส่วนสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้หลายคลัสเตอร์มีการแพร่ระบาดขยายไปวงที่ 3 แล้ว เช่น คลัสเตอร์ตลาดเทศบาลเมืองปากช่อง ติดเชื้อแล้ว 97 ราย คลัสเตอร์ร้านอาหารอำเภอสูงเนิน ติดเชื้อแล้ว 21 ราย และคลัสเตอร์โรงแรมโคราปุระ อ.เมืองนครราชสีมา ติดเชื้อแล้ว 22 ราย

ขณะที่สถานการณ์เตียงผู้ป่วยโรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง ทั้งที่อาคารชาติชายฮอล์ และอาคารลิปตพัลลภ ฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอเมืองนครราชสีมา มีเตียงผู้ป่วยทั้งหมด 252 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วยนอนพักรักษาตัวเต็มแล้วทุกเตียง แต่การเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมนั้นยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์ที่มีอยู่จำกัด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาจึงจำเป็นต้องเร่งเปิดสถานที่กักตัวชุมชน Community Isolation (คอมมูนิตี้ ไอโซเลชั่น) หรือ CI ในพื้นที่ทั้ง 32 อำเภอของจังหวัด เพื่อแบ่งเบาภาระให้กับบุคลากรการแพทย์ในโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลสนาม