ซูบารุ ดึงลูกค้าเก่า เข้าศูนย์บริการ

ซูบารุ ดึงลูกค้าเก่า เข้าศูนย์บริการ

ซูบารุ เปิดแคมเปญ ลุ้นชิงรางวัล บำรุงรักษาฟรี ดึงดูดใจลูกค้า รถมือสอง รถอายุใช้งานเกิน 3 ปี เข้าใช้บริการในศูนย์บริการ

เป็นที่รู้กันว่า ผู้ใช้รถยนต์ส่วนใหญ่ เมื่อหมดระยะรับประกันไปแล้ว เจ้าของรถมักจะเลิกการนำเข้ารับบริการ บำรุงรักษาตามระยะทาง หรือ ซ่อมบำรุง ที่ศูนย์บริการของตัวแทนจำหน่าย แต่เลือกที่จะหันไปใช้บริการข้างนอกแทน ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์บริการรถยนต์แบบเร่งเด่วน หรือที่เรียกว่า “ฟาสต์ฟิต” ซึ่งปัจจุบันมีหลายยี่ห้อ กระจายอยู่ทั่วประเทศ

หรือไม่ก็หันไปใช้บริการอู่ใกล้บ้าน หรืออูที่น่าเชื่อถือ หรือ อู่ที่ได้รับการแนะนำต่อๆ กันมา เพราะเชื่อว่ามีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า รวมถึงเร็วกว่า เพราะบางทีการใช้บริการในศูนย์บริการ ต้องรอคิวนาน รอรถก็นานเช่นกกัน

แต่ขณะเดียวกันก็เป็นที่รู้กันว่า การบริการหลังการขายของบรรดาตัวแทนจำหน่ายรถยนต์นั้น ถือเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างรายได้ มากกว่าการขาย เพราะขายแค่ครั้งเดียว แต่การบริการ การซ่อมบำรุงนั้นเกิดขึ้นตลอดการใช้งานรถยนต์

ที่ผ่านมา บริษัทรถยนต์ต่างๆ จึงพยายามคิดหาวิธีการดึงดูดลูกค้ากลุ่มนี้ให้กลับมาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของแคมเปญ หรือการสื่อสารเรื่องค่าใช้จ่ายและผลที่จะได้รับ แตกต่างกันไป

ล่าสุดฝั่งซูบารุ ก็ออกมาจัดแคมเปญเช่นกัน

ตวัน คำฤทธิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซูบารุ จัดแคมเปญจากฝ่ายบริการหลังการขาย ในกิจกรรม “ตรวจเช็ครถวันนี้ ลุ้นแพ็กเกจบำรุงรักษารถฟรี 1 ปี”

โดยรายละเอียดแคมเปญ คือลูกค้าที่นำรถยนต์เข้ามาใช้บริการที่ศูนย์บริการซูบารุทุกแห่ง จะได้สิทธิ์ลุ้นรับแพ็กเกจบำรุงรักษารถฟรี 1 ปี หรือ สินค้าลิขสิทธิ์แท้จากซูบารุ 10 รางวัลทุกเดือน ถึงเดือนพฤษภาคม 2565 รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 400,000 บาท

โดยลูกค้าที่มีสิทธิ์จะสามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้ คือ

  • ผู้ที่ใช้รถยนต์ซูบารุมือสองทุกรุ่น ไม่จำกัดเลขไมล์
  • ลูกค้าซูบารุปัจจุบัน ที่ใช้งานรถยนต์ซูบารุ 3 ปี หรือ 60,000 กม.ขึ้นไป

โดยลูกค้าทั้ง 2 กลุ่ม เมื่อนำรถเข้าใช้บริการที่ศูนย์บริการ จะได้รับการตรวจเช็คฟรี 20 รายการ เช็คระยะ หรือ ซ่อมบำรุง โดยไม่จำกัดรายการและค่าใช้จ่าย

“แคมเปญนี้เป็นการกระตุ้นให้เจ้าของรถยนต์    ซูบารุ นำรถเข้ารับการตรวจสภาพกับศูนย์บริการมาตรฐานที่มีการรับรองอะไหล่แท้ รับการบำรุงรักษาและตรวจสอบจากช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญเพื่อยืดอายุการใช้งานของรถยนต์ ”